Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng sụp mí, một trong số đó đến từ chính những thói quen xấu mà bạn đang mắc phải hàng ngày như thức khuya, tiếp xúc nhiều với máy tính, dụi mắt thường xuyên...

Chắc hẳn bất kỳ cô nàng nào cũng mong muốn sở hữu đôi mắt to tròn, rõ mí. Chính vì vậy, việc thức dậy vào buổi sáng với đôi mắt sưng húp luôn là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mĩ mà còn khiến đôi mắt bạn trông mệt mỏi và khuôn mặt già đi trông thấy.

Không còn nỗi lo sụp mí mỗi sáng thức giấc nhờ những cách khắc phục cực đơn giản này - Ảnh 1
Đôi mắt sụp mí khiến khuôn mặt luôn mệt mỏi - Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là những cách cực đơn giản giúp bạn khắc phục tình trạng sụp mí và luôn sở hữu đôi mắt khỏe đẹp, rạng ngời:

Những cách ngăn ngừa tình trạng sụp mí

Sử dụng dưa chuột (dưa leo)

Dưa chuột chứa nhiều nước và các axit ascorbic, axit caffeic có khả năng làm săn chắc làn da nơi mí mắt. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cắt hai lát dưa chuột đã ướp lạnh đắp lên mắt trong khoảng 15-20 phút, tình trạng sụp mí sẽ được cải thiện đáng kể.

Không còn nỗi lo sụp mí mỗi sáng thức giấc nhờ những cách khắc phục cực đơn giản này - Ảnh 2
Dưa leo có thể giảm sưng mắt hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Dùng đá viên

Đây là một trong những cách đơn giản nhất giúp giảm thiểu tình trạng mí mắt sưng húp vào sáng sớm. Bạn có thể đặt đá lạnh trực tiếp lên mắt hoặc cho những viên đá vào khăn sạch rồi chườm lên mắt trong khoảng vài giây. Cách này sẽ giúp giảm sưng nhanh chóng, đồng thời có tác dụng làm mờ những quầng thâm xấu xí.

Bổ sung nho vào chế độ dinh dưỡng

Nho là thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn nho còn có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống sưng sụp mí mắt. Chính vì vậy, bạn đừng quên bổ sung loại quả này vào thực đơn hàng ngày nhé!

Không còn nỗi lo sụp mí mỗi sáng thức giấc nhờ những cách khắc phục cực đơn giản này - Ảnh 3
Bạn nên bổ sung nho vào chế độ dinh dưỡng - Ảnh minh họa: Internet

Thực hiện bài tập cho mắt

Những bài tập mắt đơn giản này có khả năng phòng tránh sụp mí mắt cực hiệu quả. Bạn chỉ cần dành vài phút mỗi ngày để thực hiện, đôi mắt sẽ luôn khỏe đẹp.

Bài tập 1: Nhắm mắt lại, đặt ngón giữa ở trong và ngón trỏ ở góc ngoài của đầu mắt. Bạn dùng một lực nhẹ để cố định vị trí các ngón tay, đồng thời ngước mắt nhìn lên rồi lại hạ xuống. Thực hiện bài tập này liên tục 10 lần.

Bài tập 2: Bạn dùng ngón trỏ đặt ở góc ngoài mắt rồi nhẹ nhàng đẩy mí mắt lên phía trên, sau đó giữ nguyên trong 6 giây rồi trở về như ban đầu. Lặp lại 10 lần liên tục.

Ngủ đủ giấc

Thức khuya, ngủ không đủ giấc là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng sưng sụp mí. Tốt nhất, bạn nên tránh thức khuya và đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng một ngày, vừa để bảo vệ sức khỏe vừa ngăn ngừa sụp mí mắt.

Không còn nỗi lo sụp mí mỗi sáng thức giấc nhờ những cách khắc phục cực đơn giản này - Ảnh 4
Đảm bảo ngủ đủ giấc để ngăn ngừa sụp mí - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những cách giúp khắc phục tình trạng sụp mí cực đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay khi cần.

Mắt sưng húp vì mất ngủ cả đêm, hãy áp dụng ngay những biện pháp này

Mắt sưng húp vì mất ngủ cả đêm, hãy áp dụng ngay những biện pháp này

Đôi mắt sưng húp vì mất ngủ cả đêm khiến gương mặt của bạn thiếu sức sống và mệt mỏi. Hãy áp dụng ngay những biện pháp đơn giản này tại nhà để cải thiện tình trạng trên.

Đông Anh (Tổng Hợp) | Theo Phụ nữ sức khỏe