3 thực phẩm không hề ngọt nhưng cứ ăn vào là đường huyết tăng vọt, bệnh nhân tiểu đường nên tránh xa

Dinh dưỡng 12/10/2021 08:14

Tuy không ngọt nhưng người có đường huyết cao nên tránh ăn những loại thực phẩm này ngay nhé.

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát bệnh tiểu đường. Một chế độ ăn đảm bảo cung cấp dinh dưỡng, đủ về số lượng và chất lượng có thể cân bằng đường huyết, đảm bảo tình trạng cân bằng, an toàn khi bị bệnh tiểu đường.

Người bệnh tiểu đường cần biết mình nên bổ sung thực phẩm như thế nào cho phù hợp, nên ăn gì và không nên ăn gì. Dưới đây là 3 thực phẩm không ngọt nhưng làm tăng đường huyết mà bệnh nhân tiểu đường nên tránh xa.

Cơm trắng

Cơm trắng tuy ăn vào không ngọt nhưng gạo chứa rất nhiều tinh bột, khi được nạp vào cơ thể, nó sẽ chuyển hóa thành đường.

3 thực phẩm không hề ngọt nhưng cứ ăn vào là đường huyết tăng vọt, bệnh nhân tiểu đường nên tránh xa - Ảnh 1
Sau khi ăn cơm trắng, lượng đường trong máu có thể tăng cao. Ảnh minh họa: Internet

Thực tế cho thấy, sau khi ăn cơm trắng, lượng đường trong máu có thể tăng cao. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý, nhất là người bị đường huyết cao.

Khoai tây

Trong khoai tây giàu carb, không thích hợp với người bị tiểu đường. Sau khi ăn, cơ thể sẽ phá vỡ carb thành các loại đường đơn giản di chuyển trong máu. Đây là nguyên nhân chính khiến đường huyết tăng đột biến sau khi ăn khoai tây.

Người bị tiểu đường có thể ăn khoai tây nhưng nên hạn chế. Nhất là những món chiên rán nhiều dầu mỡ.

Củ sen

3 thực phẩm không hề ngọt nhưng cứ ăn vào là đường huyết tăng vọt, bệnh nhân tiểu đường nên tránh xa - Ảnh 2
Trong củ sen có 70% là tinh bột.  Ảnh minh họa: Internet

Củ sen có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên trong củ sen có 70% là tinh bột. Vì vậy nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến tăng lượng insulin. Vì vậy, người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn củ sen.

3 loại thực phẩm có vị đắng nhưng không hề độc mà lại rất tốt cho sức khỏe, giảm nguy cơ mắc tim mạch, tiểu đường

Thực phẩm có vị đắng đa số không được nhiều người yêu thích nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích cho cho sức khỏe, giảm nguy cơ ung thư, tim mạch, tiểu đường,...

TIN MỚI NHẤT