Nam sinh mồ côi ở Hà Tĩnh nguy kịch, nghi bị cậu ruột đánh

Xã hội 15/04/2019 11:50

Một nam sinh lớp 9 mồ côi bố mẹ, sống với cậu ruột được phát hiện nguy kịch bên những vết máu, trên mặt có vết thương sâu.

Đại úy Lê Viết Đường, Phó trưởng công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân một nam sinh bị chấn thương sọ não.

Vào khoảng 20h tối 12/4, người nhà phát hiện em Nguyễn Hữu Thương (học sinh lớp 9, trú thôn Bắc Thành, xã Cẩm Dương, Cẩm Xuyên) nằm bất tỉnh bên những vết máu ở sau bếp. 

Nam sinh mồ côi ở Hà Tĩnh nguy kịch, nghi bị cậu ruột đánh - Ảnh 1

Ngôi nhà của người cậu ruột nạn nhân, nơi xảy ra sự việc

Em Thương được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Do vết thương quá nặng, nạn nhân phải thở oxy và được bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trả về.

Một người dân sống gần nhà nạn nhân cho biết, Thương mồ côi bố mẹ từ nhỏ, em được cậu ruột là ông Nguyễn Trọng Đoàn, xã đội trưởng chăm sóc.

Chị gái Thương đang làm việc tại Nhật Bản. Khi em trai gặp nạn, người chị gái đã từ Nhật trở về.

"Có thông tin Thương bị cậu ruột là ông Đoàn đánh nguy kịch vì nghi cháu lấy trộm 200.000 đồng. Ông Đoàn dùng thớt gỗ đánh vào đầu cháu, rồi dùng dao chém vào mặt", người dân này cho hay.

Chị Nguyễn Thị Hiền, cán bộ y tế xã là người sơ cứu đầu tiên cho cháu Thương.

"Thương được người nhà đưa vào sơ cứu khi có một vết thương sâu ở má trái, dài khoảng 6cm, sâu hơn 1,5 cm, máu chảy nhiều. Mấy ngón tay có vết đứt. Do vết thương nguy hiểm, trạm y tế không xử lý được nên tôi đã cho cháu chuyển viện", chị Hiền kể.

Ông Nguyễn Trọng Đoàn, xã đội trưởng xã Cẩm Dương, cậu của Thương cho biết, bố mẹ Thương mất sớm nên ông đón Thương về nuôi từ năm lớp 1. "Nó là đứa bé ngoan", ông nói

Theo ông Đoàn, Thương nguy kịch do phù não, trên mặt có vết sứt sâu, mấy ngón tay bị đứt.

Về thông tin chính ông là người đánh cháu nguy kịch, ông Đoàn không phủ nhận.

"Cứ cho là tôi đánh cháu cũng được. Tôi đang thuê bác sĩ về chăm sóc cháu. Có chị gái của Thương từ Nhật về nên tôi đang phải làm việc với cháu gái. Còn mọi việc đã có công an điều tra", ông Đoàn cho hay.

Bà Chu Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Dương cho biết, ông Đoàn là cán bộ xã lâu năm.

"Đơn vị đang cho ông Đoàn nghỉ để lo việc gia đình. Có dư luận nhiều chiều xung quanh sự việc nhưng xã đang chờ kết luận của cơ quan điều tra", bà Thủy nói.

Đại úy Lê Viết Đường cho hay, nạn nhân bị một vết thương sâu ở phần mặt. Thời điểm phát hiện, dưới nền nhà, khu vực em Th. ngã có rất nhiều máu.

Còn về thông tin em tự ngã hay có lực do người khác tác động vào, đại úy Đường nói, hiện đang phối hợp điều tra, xác minh.

Tên nghiện đánh ngất tài xế xe ôm rồi lấy xe đi bán vì "xin 200 nghìn đồng mà cứ khó khăn"

Tên cướp phân trần rằng hắn chỉ có ý định xin người tài xế 200 nghìn đồng để tiêu, "Ai ngờ đâu ông ấy cứ khó khăn, bực nên em quay ra đánh ông ấy".

TIN MỚI NHẤT