Những sai lầm khi tắm vào mùa đông dễ gây đột tử

Sống khỏe 04/12/2017 04:34

Mùa đông, nếu tắm không đúng cách cũng như đúng thời điểm sẽ rất dễ khiến cơ thể bị nhiễm lanh. Thậm chí gây nên đột tử.

Tắm hàng ngày

Với nhiệt độ lạnh giá của mùa đông, việc tắm quá nhiều sẽ gây tổn thương lớp biểu bì của da, làm cho sức đề kháng của da yếu đi, dễ gây mẩn ngứa và các vấn đề về da.

 Những sai lầm khi tắm vào mùa đông dễ gây đột tử - Ảnh 1

Tắm nhiều với xà phòng

Làn da bạn trở nên khô và nhạy cảm hơn vào mùa đông nên việc tắm nhiều xà phòng khiến da bị tổn thương, dẫn đến mẩn ngứa. Thay vào đó, bạn nên dùng ít sữa tắm, những người da khô, tốt nhất chỉ tắm bằng nước sạch.

Tắm vào ban đêm

Vào mùa đông, đặc biệt vào ban đêm, nhiệt độ rất thấp khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Vì vậy, tắm vào thời gian này rất nguy hiểm, có thể khiến bạn bị cảm lạnh, thậm chí gây tử vong.

Tắm quá lâu

Tắm quá lâu khiến da dễ bị mất nước, cơ thể mệt mỏi, dễ gây ra tình trạng thiếu máu ở tim, thiếu dưỡng khí và gây co rút mạch, dẫn tới tụ máu, nhịp tim thất thường, thậm chí là đột tử. Thời gian tắm tốt nhất là khoảng 10 phút.

 Những sai lầm khi tắm vào mùa đông dễ gây đột tử - Ảnh 2

Không tẩy da chết

Một số người quan niệm rằng, tẩy da chết sẽ làm mỏng da. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Chu kì sống của tế bào da kéo dài 21 ngày, nghĩa là cứ sau 21 ngày kể từ khi sinh da, tế bào da sẽ già rồi chết đi.

Dội nước từ đầu xuống chân

Trong thực tế, có vô số người có thói quen dội nước thẳng từ đầu xuống chân. Tuy nhiên, dù bạn có tắm nước nóng cũng không được dội thẳng nước từ đầu xuống chân để tránh bị đột quỵ. Hãy dội nước vào hai chân, hai tay cho cơ thể quen với nước rồi mới đến toàn bộ cơ thể.

Lau người không đúng cách

Rất nhiều người nghĩ rằng, việc lau người sau tắm là một việc quá đơn giản. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách làm đúng. Sau khi tắm gội, nhiều người không chú ý đến việc lau và hong tóc cho thật khô. Điều đó làm da đầu có nguy cơ nhiễm lạnh. Các mạch máu bị ảnh hưởng, gây cản trở sự lưu thông dẫn đến chứng đau đầu mãn tính.

Ngoài ra, việc dùng khăn tắm chà xát mạnh. Việc này sẽ khiến da bị tổn thương và kích ứng còn tóc sẽ dễ bị gãy, rụng. Chính vì vậy, sau khi tắm hoặc gội đầu, chúng ta nên dùng một tấm khăn sạch thấm nhẹ nhàng để làm khô cơ thể và tóc thay vì chà xát mạnh tay.

 Những sai lầm khi tắm vào mùa đông dễ gây đột tử - Ảnh 3

Tắm ngay sau khi ăn

Sau bữa cơm, cơ thể cần điều động tập trung một lượng máu đến hệ tiêu hóa. Tắm sẽ làm cho các mao mạch ở chân tay giãn nở, huyết dịch tập trung lên bề mặt cơ thể, làm cho lưu lượng máu đường ruột giảm xuống, dịch tiêu hoá bài tiết ít, ảnh hưởng tới chức năng tiêu hóa.

Kết hợp chanh và mùi ta kiểu này, bạn sẽ không lo cảm cúm, cảm lạnh vào mùa đông mà còn giảm cholesterol trong máu

Bổ sung thêm nước chanh vào ly nước rau mùi ta sẽ cho chúng ta một loại đồ uống chữa bệnh không chỉ cực hữu hiệu vào mùa đông mà còn có thể giảm cholesterol trong máu.

TIN MỚI NHẤT