Kết hợp chanh và mùi ta kiểu này, bạn sẽ không lo cảm cúm, cảm lạnh vào mùa đông mà còn giảm cholesterol trong máu

Sống khỏe 09/11/2017 11:51

Bổ sung thêm nước chanh vào ly nước rau mùi ta sẽ cho chúng ta một loại đồ uống chữa bệnh không chỉ cực hữu hiệu vào mùa đông mà còn có thể giảm cholesterol trong máu.

Chanh và rau mùi ta - Vị thuốc rẻ tiền nên có sẵn trong bếp nhà bạn vào mùa đông

Vào mùa lạnh, cơ thể bạn rất dễ bị cảm cúm, cảm lạnh. Do đó, ngay từ bây giờ, việc trang bị những loại đồ uống chữa bệnh thường gặp vào mùa đông là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt là trong thời đại cần tránh lạm dụng kháng sinh như hiện nay, điều này càng có ý nghĩa quan trọng.

Bạn có biết rằng sự kết hợp của chanh và rau mùi ta có thể làm một số kỳ diệu đáng kinh ngạc cho cơ thể? Rau mùi ta rất giàu vitamin C, A và K vô cùng hữu ích để chống lại cảm cúm và cảm lạnh. Đây cũng là loại rau gia vị được biết đến với vai trò tuyệt vời trong việc loại bỏ các chất có hại cũng như tăng cường lưu thông máu trong cơ thể.

Sự kết hợp của chanh và rau mùi ta có thể làm một số kỳ diệu đáng kinh ngạc cho cơ thể
Sự kết hợp của chanh và rau mùi ta có thể làm một số kỳ diệu đáng kinh ngạc cho cơ thể

Và thật tuyệt vời nếu như bạn bổ sung thêm nước chanh vào ly nước rau mùi này. Lúc này, chúng ta có một loại đồ uống chữa bệnh không chỉ cực hữu hiệu vào mùa đông, giúp phòng chống cảm cúm, cảm lạnh nữa mà còn có thể giảm cholesterol trong máu. Dưới đây là những thành phần cần thiết:

- 1,5 lít nước.

- 3 bó rau mùi ta.

- 1 kg chanh.

- Baking soda.

Cách làm: Đun sôi nước và để nguội, sau đó cắt chanh thành từng lát mỏng và cắt nhỏ rau mùi. Pha trộn hai loại rau này trong máy xay sinh tố, cho thêm chút nước đã đun sôi vào. Để hỗn hợp này trong tủ lạnh một ngày, sau đó lấy ra sử dụng trước bữa ăn khoảng 30 phút, mỗi bữa dùng 100ml.

Mùi ta rất giàu vitamin C, A và K vô cùng hữu ích để chống lại cảm cúm và cảm lạnh.
Mùi ta rất giàu vitamin C, A và K vô cùng hữu ích để chống lại cảm cúm và cảm lạnh.

Theo Boldsky, nước chanh có thể giúp làm giảm mức cholesterol cao trong cơ thể. Chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp làm giảm lượng lipid và cholesterol trong máu. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng vitamin C có thể bảo vệ cơ thể chống lại chứng tăng huyết áp. Mùi ta chứa các chất chống oxy hóa tuyệt vời như flavonoid và vitamin C, giúp tăng khả năng chống oxy hóa. Loại thảo mộc này giúp làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Chanh và rau mùi ta - Sự kết hợp hoàn hảo, ngăn chặn cảm cúm, cảm lạnh đồng thời giúp giảm cholesterol xấu hiệu quả

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), nếu phân tích từng thành phần trong hỗn hợp đồ uống này, ta sẽ thấy đây là một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe, có khả năng làm sạch máu và loại bỏ cholesterol xấu, đồng thời có khả năng phòng bệnh, chữa bệnh cảm cúm, cảm lạnh cực tốt.

Rau mùi ta kết hợp với nước chanh tạo thành đồ uống giúp giảm cholesterol trong cơ thể cực hiệu quả.
Rau mùi ta kết hợp với nước chanh tạo thành đồ uống giúp giảm cholesterol trong cơ thể cực hiệu quả.

Chanh là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa như catechins và flavonoids, salvestrol Q40 có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư vú, đại tràng, phổi. Loại quả này chứa đến 22 chất chống ung thư bao gồm: limonnene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C.

"Chanh có tác dụng làm giảm những rắc rối trong dạ dày như buồn nôn, ợ nóng, có tác dụng tiêu diệt những vi khuẩn có hại. Uống nước chanh đều đặn mỗi ngày, bạn còn có thể loại trừ được nguy cơ bị táo bón", lương y Bùi Hồng Minh khẳng định.

Bên cạnh việc sử dụng nước cốt chanh, vỏ chanh được bào nhỏ cho vào hỗn hợp đồ uống sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể, trong đó có khả năng detox gan, thanh lọc cơ thể, giúp giảm cholesterol xấu rất tốt.

Với nguồn vitamin C dồi dào, chanh là thực phẩm rất tốt để phòng chống cảm cúm, cảm lạnh mùa đông
Với nguồn vitamin C dồi dào, chanh là thực phẩm rất tốt để phòng chống cảm cúm, cảm lạnh mùa đông

"Nước chanh có tác dụng kích thích giải độc, cân bằng mức độ pH trong cơ thể. Là loại quả giàu vitamin C nên sử dụng chanh thường xuyên còn giúp tiêu mỡ, loại bỏ chất thải sinh hóa ra khỏi cơ thể. Với nguồn vitamin C dồi dào, đây là thực phẩm rất tốt để phòng chống cảm cúm, cảm lạnh mùa đông", lương y Bùi Hồng Minh cho biết thêm.

Bên cạnh đó, mùi ta cũng là thực phẩm cực tốt để phòng chống, chữa bệnh cảm lạnh, cảm cúm, đồng thời giúp làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Theo lương y Bùi Hồng Minh, trong Đông y, rau mùi ta có vị cay, tính ôn, thơm, có thể sử dụng tất cả các bộ phận để làm thuốc. Ngoài những lợi ích sức khỏe vừa kể trên, nước ép rau mùi ta còn có khả năng khử kim loại nặng như thủy ngân, chì ra khỏi cơ thể, làm giảm các triệu chứng đau dạ dày, giảm lo âu, bồn chồn, chống viêm khớp…

"Toàn cây rau mùi có tinh dầu với thành phần chính là coriandrol, chiếm đến 70%, hàm lượng caroten (tiền vitamin A) trong lá cao gấp 10 lần cà chua, dưa chuột, canxi, sắt cũng cao hơn những loại rau khác", lương y Bùi Hồng Minh nói. 100g rau mùi ta chứa nhiệt lượng 11kcal, đạm 1,6g, đường 1,2g, canxi 285mg, sắt 4mg, photpho 33mg, kali 631mg, natri 284mg, đồng 0,21mg, magiê 33mg, kẽm 0,45mg, selen 0,53mg, vitamin 52mg, B1 0,14mg, B2 0,15mg, B6 0,01mg, B12 120mg, C 5mg, E 0,8mg, caroten 0,37mg, niacin 1mg, folatin 14mg, pantothenic acid 0,15mg.

Nước ép rau mùi ta còn có khả năng khử kim loại nặng như thủy ngân, chì ra khỏi cơ thể, làm giảm các triệu chứng đau dạ dày, giảm lo âu, bồn chồn, chống viêm khớp…
Nước ép rau mùi ta còn có khả năng khử kim loại nặng như thủy ngân, chì ra khỏi cơ thể, làm giảm các triệu chứng đau dạ dày, giảm lo âu, bồn chồn, chống viêm khớp…

Do đó, ngoài việc sử dụng làm rau gia vị, ăn sống, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để áp dụng làm thuốc chữa bệnh, phòng chống nhiều bệnh kể trên. Đặc biệt, mỗi ngày uống một ly nước ép rau mùi ta sẽ giúp giải độc, thanh lọc cơ thể, làm sạch máu cực hiệu quả.

Trong quá trình sử dụng, chuyên gia lưu ý nên sử dụng rau tươi, không phun thuốc, phải rửa sạch, kỹ trước khi dùng. Không dùng rau mùi ta kèm các vị thuốc Đông y như bạch truật, đan bì, bệnh nhân bị viêm loét dạ dày không nên dùng. Muốn sử dụng rau mùi ta để chữa bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ Đông y để có liều lượng chuẩn, giúp bệnh nhanh khỏi, tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Chanh tươi để đông lạnh tốt hơn dùng nhân sâm giúp bạn cả đời không ung thư, lão hóa chậm 15 năm

Chanh tươi để đông lạnh tốt hơn dùng nhân sâm giúp bạn cả đời không ung thư, lão hóa chậm 15 năm lại luôn khỏe mạnh.

TIN MỚI NHẤT