Sai lầm khi tắm có thể gây đột tử nhưng rất nhiều người mắc phải

Sống khỏe 11/11/2017 11:00

Những sai lầm dù rất nhỏ khi tắm nhưng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với sức khoẻ, thậm chí là tính mạng đấy!

Tắm khi cơ thể đang mệt mỏi

Đừng nghĩ rằng tắm khi đang mệt mỏi sẽ giúp bạn bớt mệt và sảng khoái hơn nhé! Điều này rất có hại đối với sức khoẻ đấy.

Khi cơ thể mệt mỏi, khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết cũng giảm mạnh. Việc đi tắm lúc này, nhất là tắm nước lạnh có thể gây ra tình trạng cảm lạnh, khiến bạn mệt mỏi hơn, thậm chí là gây tử vong đột ngột.

Sai lầm khi tắm có thể gây đột tử nhưng rất nhiều người mắc phải - Ảnh 1

Tắm quá lâu

Không phải cứ tắm càng "kỹ" thì càng tốt đâu. Việc ngâm mình trong nước quá lâu sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể giảm đi đáng kể, không tốt cho sức khoẻ chút nào. Nó có thể gây cảm lạnh, ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận bên trong cơ thể như mạch máu, huyết áp, dẫn đến ngất xỉu và thậm chí có thể gây tử vong.

Sai lầm khi tắm có thể gây đột tử nhưng rất nhiều người mắc phải - Ảnh 2
Tắm đêm

Tắm muộn, tắm khuya là một thói quen xấu của rất nhiều bạn trẻ. Do chúng ta quá mải mê với công việc, một số khác thì mải chơi nên thường hay tắm muộn, có người thậm chí còn tắm cả sau 12h đêm. Đây là một trong những thói quen xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Tắm quá muộn khiến các tĩnh mạch giãn ra, huyết áp giảm. Hơn nữa, nhiệt độ môi trường lúc này cũng giảm xuống, nguy cơ bị cảm hoặc trúng gió rất cao.

Sai lầm khi tắm có thể gây đột tử nhưng rất nhiều người mắc phải - Ảnh 3

Vào phòng điều hoà ngay sau khi tắm

Ngay sau khi vừa tắm xong, nếu bước vào điều hoà, nhiệt độ cơ thể của chúng ta sẽ hạ xuống thấp một cách đột ngột. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến tuần hoàn máu, khiến máu lên não chậm, hoạt động của tim mạch và huyết áp cũng bị tác động. Nghiêm trọng hơn, những người có thể trạng không tốt, sức đề kháng yếu còn có thể bị tai biến, đột quỵ.

Tắm khi đang sốt

Khi bạn bị sốt từ 38 độ C trở lên, cơ thể yếu hơn, sức đề kháng giảm, mức tiêu hao nhiệt lượng tăng lên khoảng 20%. Đi tắm lúc này sẽ làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn gấp nhiều lần. Thậm chí, tắm khi đang sốt còn có thể gây đột quỵ và dẫn tới tử vong.

Tóm lại, đừng nghĩ rằng hoạt động đơn giản này làm thế nào cũng được. Nếu chúng ta thực hiện sai cách sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Vì vậy, hãy cẩn thận khi tắm, tránh các thói quen xấu khi tắm có thể gây đột tử này để bảo vệ sức khoẻ nhé!

Nguy cơ ung thư da vì “tắm trắng siêu tốc”

Mặc dù đã từng bị cảnh báo rất nhiều trên những tác hại của các loại kem tẩy trắng da, thế nhưng loại sản phẩm này vẫn có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ bởi công dụng “tẩy trắng siêu tốc”.

TIN MỚI NHẤT