Top 4 thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình khỏi bệnh

Dinh dưỡng 17/10/2021 10:50

Khi ốm, cơ thể sẽ cần lượng dưỡng chất cao hơn bình thường để hồi phục hiệu quả. Chính vì vậy, việc chọn lựa đúng thực phẩm có thể đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Dưới đây là 4 món giàu dinh dưỡng giúp bệnh tình chuyển biến tích cực hơn, đặc biệt còn ít calo nên không phải lo béo lên khi ăn:

Khoai lang

Khoai lang cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, riboflavin, nicacin, thiamine và carotenoid giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục khi ốm đau, phòng ngừa nhiều bệnh mãn tính và chống lại hàng loạt bệnh nhiễm trùng khó chữa.

Top 4 thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình khỏi bệnh - Ảnh 1
Khoai lang cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Trong khoai lang còn chứa lượng chất xơ lên men và hòa tan, cung cấp cho cơ thể một cơ chế tự duy trì cân nặng tự nhiên. Các chất xơ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn vặt, giúp giảm cân hiệu quả.

Rau lá xanh

Ăn rau xanh thường xuyên cũng là cách bổ sung folate – một chất cần thiết cho việc phân chia tế bào và chống lại sự phát triển của ung thư. Chúng cũng có chỉ số đường huyết thấp, giúp cơ thể no lâu mà không cần phải nạp thêm calo từ thực phẩm khác. Đặc biệt chúng cũng giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương và giảm viêm.

Trứng

Trứng là một trong số ít món được giới dinh dưỡng xem là "siêu thực phẩm" có mặt khắp mọi nhà. Trong mỗi quả trứng đều chứa tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Protein của trứng cũng giúp tăng cường miễn dịch, đẩy nhanh tốc độ lành bệnh và thúc đẩy sản xuất serotonin hỗ trợ phục hồi vết thương ngoài da.

Thịt gà

Các axit amin trong thịt gà có thể tăng cường quá trình chữa bệnh và cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra, loại thịt này cũng chứa arginine và glutamine giúp tăng tốc độ phục hồi và giảm căng thẳng cho bệnh tật gây ra. Thịt gà còn cung cấp thêm chất sắt có công dụng hạn chế cảm giác mệt mỏi khi bạn đang ốm.

Top 4 thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình khỏi bệnh - Ảnh 2
Các axit amin trong thịt gà có thể tăng cường quá trình chữa bệnh và cải thiện hệ miễn dịch. Ảnh minh họa: Internet

Thịt gà là nguồn cung cấp chất đạm dồi dào, ít chất béo. Vì vậy, đây là thực phẩm được ưu tiên sử dụng khi muốn phát triển cơ bắp và giảm cân lành mạnh.

Những món ăn cực ngon nhưng lại là ‘kho chứa’ kim loại nặng, có thích đến mấy cũng không nên ăn

Thịt là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng. Thế nhưng, không phải loại thịt đều thích hợp để tiêu thụ.

TIN MỚI NHẤT