Ăn ức gà thường xuyên, chúng ta nhận ngay những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Dinh dưỡng 14/10/2021 09:17

Phần thịt ức gà (hay lườn gà) được đánh giá mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhất và cũng là món ăn đứng đầu trong danh sách thực phẩm giúp giảm cân.

Giúp giảm cân: Đối với người đang giảm cân, ăn ức gà giúp cơ thể không bị bỏ đói lại vừa kích thích quá trình tăng cơ, đốt mỡ hiệu quả. Protein trong ức gà tạo cảm giác no lâu hơn nên hãy ăn kèm nó với rau củ.

Tốt cho xương khớp: Hàm lượng protein cao cộng với lượng phốt pho trong thịt gà là những chất cần thiết cho hệ xương và răng. Làm giảm khả năng loãng xương và hỗ trợ hệ thần kinh liên quan.

Ăn ức gà thường xuyên, chúng ta nhận ngay những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe - Ảnh 1
Ức gà là món ăn đứng đầu trong danh sách thực phẩm giúp giảm cân.Ảnh minh họa: Internet

Giảm cao huyết áp: Giá trị dinh dưỡng của ức gà thể hiện ở lượng protein cao góp phần giảm áp suất mạch máu nên hỗ trợ điều chỉnh cân bằng huyết áp. Nó còn chứa một lượng axit béo tốt là omega 3 chống đột quỵ.

Ngăn ngừa thiếu máu: Ức gà là một nguồn đáng kể vitamin này và việc ăn ức gà giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như thiếu máu.

Tuy rất tốt nhưng người giảm cân cũng không nên ăn thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài với hàm lượng lớn. Vì khi ăn quá nhiều, cơ thể sẽ dư thừa protein và tích tụ nhiều cholesterol, tạo gánh nặng cho gan và thận… Trung bình 1 bữa ăn bạn có thể ăn 150-200g ức gà.

Cải bó xôi rất có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng 3 nhóm người này có thèm mấy cũng không nên ăn

Cải bó xôi, không chỉ là loại rau quen thuộc trong thực đơn hằng ngày, mà còn được sử dụng như một vị thuốc bổ. Thế nhưng đối với một số người thì nó không hề tốt.

TIN MỚI NHẤT