4 loại trái cây tốt cho sức khỏe nhưng không nên làm nước ép, uống vào hại người

Dinh dưỡng 11/10/2021 08:00

Nước ép trái cây chứa ít calo, nhiều dinh dưỡng có thể giúp cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên có một sp61 loại trái cây thì không nên ép uống nhé.

Đa số các loại trái cây đều rất an toàn để làm nước ép. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn đưa khuyến cáo không nên sử dụng một số loại quả dưới đây để làm nước ép vì không tốt cho cơ thể.

Dứa

Dứa là loại quả có vị ngọt, mùi thơm hấp dẫn và chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Tuy nhiên thay vì làm nước ép dứa thì chúng ta hãy ăn trực tiếp sẽ giúp tận dụng hết nguồn dinh dưỡng quý giá của nó.

4 loại trái cây tốt cho sức khỏe nhưng không nên làm nước ép, uống vào hại người - Ảnh 1
Dứa là loại quả có vị ngọt, mùi thơm hấp dẫn và chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân là vì, khi ép nước thì phần lớn dinh dưỡng của dứa vẫn nằm trong bã còn, con nước ép chủ yếu chỉ là đường. Uống nhiều nước ép dứa sẽ khiến lượng đường trong máu và mức insulin của bạn tăng lên đáng kể. Bạn không nên tiêu thụ nước ép quá nhiều để tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Quả lê

Quả lê được đánh giá là nguồn cung cấp dồi dào chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, gồm nhóm chất chống oxy hóa flavonoid cùng vitamin A, vitamin C và vitamin K.

Nước ép lê có vị ngọt, thơm mát nhưng không thực sự tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là lê chứa sorbitol, một dạng đường không tiêu hóa có thể tạo ra nhu động ruột nhanh chóng. Đó là lý do tại sao nhiều người uống nước ép lê để trị táo bón.

Quả việt quất

Quả việt quất có hàm lượng calo thấp và chứa vô vàn chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Quả việt quất khi ép sẽ không thu được nhiều nước như vậy sẽ rất lãng phí giá trị dinh dưỡng. Để không lãng phí loại quả tuyệt vời này, chúng ta hãy dùng việt quất xay sinh tố cùng với các nguyên liệu khác sẽ là phương án khả thi hơn.

4 loại trái cây tốt cho sức khỏe nhưng không nên làm nước ép, uống vào hại người - Ảnh 2
 Quả việt quất khi ép sẽ không thu được nhiều nước như vậy sẽ rất lãng phí giá trị dinh dưỡng. Ảnh minh họa: Internet

Quả táo (cả hạt)

Táo giàu chất xơ và nhiều chất chống oxy hóa như quercetin, catechin. Vì lợi ích này, nhiều người ép táo thành nước để uống. Tuy nhiên, nếu bạn ép táo cả hạt thì vấn đề lại khác. Hạt táo chứa amygdalin, có thể gây ngộ độc khi chuyển hóa trong hệ tiêu hóa.

Chính vì vậy, để nước ép táo được thơm ngon và tràn đầy chất dinh dưỡng thì bạn hãy nhớ bỏ hết đi phần hạt nhé.

Nước dừa ngọt mát rất tốt cho sức khỏe nhưng 4 thời điểm này không nên uống

Mặc dù nước dừa rất tốt nhưng những thời điểm này thì tuyệt đối không nên uống vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và tác dụng của món đồ uống này.

TIN MỚI NHẤT