Những món ăn cực ngon nhưng lại là ‘kho chứa’ kim loại nặng, có thích đến mấy cũng không nên ăn

Dinh dưỡng 16/10/2021 10:59

Thịt là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng. Thế nhưng, không phải loại thịt đều thích hợp để tiêu thụ.

Các món ăn từ thịt rất giàu đạm, giúp cơ thể tăng cường năng lượng và cơ bắp tốt hơn. Thế nhưng, ăn thịt thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng nạp quá nhiều chất béo và gây tăng cân. Ngoài ra, không phải tất cả các loại thịt đều thích hợp để tiêu thụ, đặc biệt là những loại "thịt" chứa nhiều kim loại nặng càng hạn chế ăn càng tốt

Đầu tôm

Tôm là thực phẩm bổ dưỡng nhưng có một bộ phận chúng ta không nên ăn nhiều đó là phần đầu tôm. Lý do bởi đầu tôm vốn là nơi tích trữ chất thải của tôm, đặc biệt là có chứa các loại kim loại nặng như asen, chất này rất nguy hiểm đối với phụ nữ và thai nhi.

Nội tạng gà

Những món ăn cực ngon nhưng lại là ‘kho chứa’ kim loại nặng, có thích đến mấy cũng không nên ăn - Ảnh 1
Đây cũng là bộ phận dễ nhiễm ký sinh trùng, kim loại nặng. Ảnh minh họa: Internet

Thịt gà tuy là món ăn ngon, bổ dưỡng, giàu protein và vitamin B6 thế nhưng không phải bộ phận nào trên cơ thể con gà cũng tốt để ăn. Nội tạng gà không tốt cho sức khỏe. Trong đó gan gà và mề gà là nơi có chứa hàm lượng cholesterol cao. Đây cũng là bộ phận dễ nhiễm ký sinh trùng, kim loại nặng.

Phổi lợn

Phổi lợn là một trong những cơ quan bẩn nhất của con lợn. Do môi trường sống của lợn phải thường xuyên tiếp xúc với đất, bụi và rác thải nên dễ nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng.

Trong khi đó, phổi lợn lại là cơ quan hô hấp, vì vậy phổi lợn rất dễ chứa lượng lớn vi khuẩn, bụi bẩn, nếu ăn vào sẽ không tốt cho cơ thể. Đồng thời, phổi lợn cũng có thể chứa một lượng kim loại nặng. Nếu ăn phải sẽ vô tình khiến số kim loại nặng này đi vào người, gây hại lớn cho cơ thể.

Đầu cá

Đầu cá được nhiều người yêu thích thế nhưng thực tế là bộ phận này lại chính là nơi dễ tích tụ nhiều kim loại nặng nhất. Nếu xếp hạng về hàm lượng thủy ngân trên cơ thể cá thì bộ phận nhiều kim loại nhất là đầu cá, sau đó đến da cá, thịt cá, trứng cá...

Những món ăn cực ngon nhưng lại là ‘kho chứa’ kim loại nặng, có thích đến mấy cũng không nên ăn - Ảnh 2
Xếp hạng về hàm lượng thủy ngân trên cơ thể cá thì bộ phận nhiều kim loại nhất là đầu cá. Ảnh minh họa: Internet

Ăn nhiều đầu cá chứa thủy ngân có thể gây ngộ độc, nguy hiểm cho trẻ em và phụ nữ có thai. Đặc biệt, trẻ nhỏ nếu tích lũy nhiều kim loại nặng có nguy cơ mắc bệnh tim, giảm IQ, nguy cơ bệnh suy gan và thận...

Dù thèm đến mấy thì 4 đối tượng được khuyến cáo nên hạn chế ăn nho

Nho là một loại trái cây tốt cho sức khỏe với nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, những đối tượng dưới đây được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều.

TIN MỚI NHẤT