Ăn bơ không đúng cách, cơ thể sẽ nhận ngay 3 tác dụng phụ không mong muốn này

Dinh dưỡng 10/08/2021 08:48

Quả bơ bổ dưỡng và rất được ưa chuộng nhưng nếu ăn quá nhiều bơ trong một thời gian dài có thể gây ra 3 hậu quả xấu này.

Thành phần dinh dưỡng trong quả bơ tươi có chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Thế nên quả bơ được nhiều người lựa chọn bơ để bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Bơ là một trong những loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao và được sử dụng cho nhiều món ăn khác nhau bởi hương vị thơm ngon vốn có của nó. Ăn bơ thường xuyên có tác dụng chống tăng độ axit của nước tiểu, làm hạ cholesterol trong máu.

Ăn bơ không đúng cách, cơ thể sẽ nhận ngay 3 tác dụng phụ không mong muốn này - Ảnh 1
Ăn bơ thường xuyên có tác dụng chống tăng độ axit của nước tiểu, làm hạ cholesterol trong máu. Ảnh minh họa: Internet

Ngừa loãng xương: Vitamin K từ bơ sẽ hỗ trợ xương bạn chắc khỏe hơn do tăng hấp thụ canxi và giảm bài tiết canxi trong nước tiểu.

Ngừa ung thư: Tác dụng của quả bơ có thể giúp bạn ngừa ung thư đại tràng, dạ dày, tá tràng và ung thư cổ tử cung nhờ thành phần folate có trong loại trái này.

Tốt cho thai nhi: Folate trong bơ giúp phụ nữ mang thai duy trì thai kỳ khỏe mạnh và giảm nguy cơ sẩy thai cũng như dị tật ống thần kinh đối với trẻ.

Tốt cho não: Tác dụng của quả bơ hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành homocysteine, một chất có thể chặn sự lưu thông và vận chuyển chất dinh dưỡng đến não.

Ngừa bệnh mạn tính: Tác dụng của quả bơ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch như mạch vành, đột quỵ, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì và bệnh về đường tiêu hóa như táo bón, ung thư ruột già.

Trung bình một trái bơ cung cấp khoảng chừng 20 gam chất béo và khoảng 200-250 calo. Chính vì vậy nếu ăn một lần nguyên trái bơ cùng với thực phẩm khác sẽ khiến lượng chất béo tàng trữ trong cơ thể khá cao. Nhưng nếu quá lạm dụng trái bơ, cơ thể có thể phải đối mặt với tác dụng phụ sau:

Ăn bơ không đúng cách, cơ thể sẽ nhận ngay 3 tác dụng phụ không mong muốn này - Ảnh 2
Nếu quá lạm dụng trái bơ, cơ thể có thể phải đối mặt với tác dụng phụ. Ảnh minh họa: Internet

Gây tăng cân: Mặc dù chất béo trong bơ không có tác dụng gây béo phì, nhưng một khi cơ thể dung nạp quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân. Vì trong bơ có hàm lượng calo khá cao sẽ khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát.

Gây hại cho gan: Trong bơ có chứa nhiều thành phần collagen, nếu như chúng ta ăn quá nhiều, dung nạp quá nhiều thì lượng collagen không thể tiêu hóa hết, chúng tích tụ qua gan và gây tổn thương cho gan.

Gây mẫn cảm, dị ứng cơ địa: Người có cơ địa mẫn cảm, thường bị dị ứng thì không nên ăn quả bơ. Nếu ăn bơ và nhận thấy các dấu hiệu bất thường như buồn nôn, mẩn ngứa, chóng mặt, phát ban, miệng lưỡi bị sưng,… thì nên dừng ngay.

Muốn sống trường thọ không nên đụng đũa vào 4 món ăn này

Thói quen ăn uống sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Nếu muốn sống thọ hãy tránh xa những loại thực phẩm này càng sớm sẽ càng tốt.

TIN MỚI NHẤT