Muốn sống trường thọ không nên đụng đũa vào 4 món ăn này

Dinh dưỡng 01/08/2021 06:05

Thói quen ăn uống sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Nếu muốn sống thọ hãy tránh xa những loại thực phẩm này càng sớm sẽ càng tốt.

 

Thịt đã qua chế biến

Ăn thịt chế biến sẵn trong một thời gian dài khiến cơ thể có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh, bao gồm cả bệnh tim và ung thư. các loại thịt chế biến sẵn chúng ta nên tránh xa: thịt nguội, xúc xích, giăm bông, thịt xông khói là những thực phẩm dễ gây ung thư.

Muốn sống trường thọ không nên đụng đũa vào 4 món ăn này - Ảnh 1
Thực phẩm qua chế biến có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh, bao gồm cả bệnh tim và ung thư. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, hàm lượng natri cao trong hầu hết các loại thịt chế biến sẵn có thể gây tăng huyết áp cấp tính, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Thực phẩm quá nhiều carbohydrate và đường

Bột mì, bánh quy, cơm trắng, mì ống… là những thực phẩm cung cấp nhiều carbohydrate. Tiêu thụ quá nhiều các loại thực phẩm này sẽ nhanh chóng chuyển hóa carbohydrate thành đường trong máu, dẫn đến kháng insulin, từ đó phát sinh bệnh tiểu đường hoặc tim mạch.

Trong khi đó, đường có thể gây nên sự gia tăng hormone insulin và làm thay đổi quá trình chuyển hóa glucose của gan và thúc đẩy căng thẳng oxy hóa. Chúng có thể gây lão hóa tế bào, hình thành nếp nhăn…

Thực phẩm có thêm bột ngọt

Bột ngọt là loại gia vị làm cho thức ăn trở nên đậm vị và vừa miệng hơn, tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như nhức đầu, đỏ mặt, đổ mồ hôi, ngứa ran, nóng rát, đánh trống ngực, buồn nôn…

Muốn sống trường thọ không nên đụng đũa vào 4 món ăn này - Ảnh 2
Ăn nhiều bột ngọt sẽ không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Thay vì sử dụng bột ngọt, bạn có thể thay thế bằng các nguyên liệu có khả năng tạo ngọt tự nhiên trong mỗi bữa ăn.

Thực phẩm nhiều muối và chất béo

Ăn nhiều chất béo sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim và ung thư. Một lượng lớn natri được thêm vào những thực phẩm này cũng làm huyết áp tăng nhanh, gây hại cho hệ tim mạch nếu ăn thường xuyên.

Trữ thực phẩm mùa giãn cách, chị em phạm phải 3 sai lầm tai hại, cả nhà dễ rước bệnh

Khi cả nước đang tiến hành giãn cách xã hội để dập dịch, nhiều gia đình cố tích trữ nhiều thực phẩm để hạn chế ra đường. Tuy nhiên họ lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi rã đông để chế biến vô tình gây hại cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT