Dù thèm đến mấy thì 4 đối tượng được khuyến cáo nên hạn chế ăn nho

Dinh dưỡng 02/10/2021 10:08

Nho là một loại trái cây tốt cho sức khỏe với nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, những đối tượng dưới đây được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều.

Nho không chỉ là trái cây ngon người yêu thích mà còn có nhiều giá trị với sức khỏe. Nho có tác dụng tốt đối với mỡ máu, giảm viêm, giảm huyết áp và nguồn kali giúp ngăn ngừa chuột rút.

Đồng thời trong nho còn chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, caroten, riboflavin, tanin, các enzyme, các hợp chất nitơ tự nhiên, các flavonoid, các hợp chất phenol. Trong nho còn chứa đường, sáp, lipid và pectin.

Dù thèm đến mấy thì 4 đối tượng được khuyến cáo nên hạn chế ăn nho - Ảnh 1
Quả nho còn chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, caroten, riboflavin... Ảnh minh họa: Internet

Tuy có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng các chuyên gia khuyến cáo không ăn nho trong các trường hợp sau:

Người béo phì, muốn giảm cân: Trong 30 trái nho có chứa khoảng 105 calo, do đó nếu ăn quá nhiều nho trong cùng một lúc sẽ khiến cơ thể bạn phải dung nạp một lượng lớn calo. Vì thế nếu đang muốn giảm cân hay mắc béo phì cần cân nhắc để có một định lượng và khẩu phần ăn hợp lý.

Người bị bệnh về đường ruột: Trong quả nho có hàm lượng chất xơ khá cao. Nếu bạn nạp vào cơ thể một lượng lớn chất xơ thì rất dễ gây mất cân bằng đường ruột, thậm chí nguy cơ cao là bạn sẽ bị tiêu chảy.

Người bị viêm loét dạ dày: Trong 125ml nước ép nho có đến khoảng 66mg vitamin C, nếu thu nạp nhiều trái cây này vào cơ thể sẽ có nguy cơ khiến tình trạng dạ dày bạn trở nên tệ hơn.

Dù thèm đến mấy thì 4 đối tượng được khuyến cáo nên hạn chế ăn nho - Ảnh 2
Trong 125ml nước ép nho có đến khoảng 66mg vitamin C. Ảnh minh họa: Internet

Người mắc bệnh tiểu đường: Trong quả nho có chứa tới 10 – 12% đường dễ hấp thụ, những trong những trái nho lại có resveratrol. Đây là chất có thể giúp giảm kháng insulin. Nhưng đừng vì thế mà ăn nho quá nhiều, hàm lượng không phù hợp nhé. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước khi dùng.

Khi mua, nên chọn những chùm nho cuống còn tươi, có lớp phấn bám trên quả, đó là chùm nho ngon, còn mới. Với những quả nhũn, xuất hiện mùi lạ hoặc có các vết chấm lốm đốm trên quả nên loại bỏ ngay vì nho để lâu thường giảm vị, thậm chí dễ bị đổi chất, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Phạm phải 4 thói quen xấu này vào buổi sáng khiến bạn tăng cân chóng mặt

Nếu không muốn tăng cân “vù vù”, chúng ta không nên phạm phải những thói quen xấu này vào buổi sáng nhé.

TIN MỚI NHẤT