4 loại thực phẩm quen thuộc có khả năng kiểm soát lượng cholesterol cực tốt, bạn đã biết chưa?

Dinh dưỡng 29/09/2021 13:04

Dưới đây là 4 loại thực phẩm tốt nhất để giúp giảm cholesterol mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Táo: Ăn táo cả vỏ giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh thấp tim hơn. Bởi táo chứa chất xơ hòa tan, giúp giảm mức cholesterol trong máu. Vỏ của táo cũng chứa polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa. Một trong những polyphenol này là epicatechin flavonoid có thể làm giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ.

4 loại thực phẩm quen thuộc có khả năng kiểm soát lượng cholesterol cực tốt, bạn đã biết chưa? - Ảnh 1
Ăn táo cả vỏ giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh thấp tim hơn. Ảnh minh họa: Internet

Đậu phụ: Một nghiên cứu cho thấy rằng lượng protein thực vật như đậu phụ, đậu lăng và các loại hạt có thể mang lại những cải thiện trong các biện pháp sức khỏe tim mạch bao gồm giảm mức cholesterol toàn phần và LDL. Mặt khác, ăn nhiều thịt đỏ có thể làm tăng lượng chất béo trung tính.

Quả bơ: Một nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn bơ có thể giúp giảm tổng mức cholesterol và chất béo trung tính, đặc biệt nếu đó là chất béo thay thế chất béo bão hòa từ các loại thực phẩm. Nguồn dinh dưỡng của quả bơ, bao gồm chất béo không bão hòa đơn, chất xơ và chất chống oxy hóa như lutein, làm cho nó trở thành một thực phẩm tốt để kiểm soát cholesterol.

4 loại thực phẩm quen thuộc có khả năng kiểm soát lượng cholesterol cực tốt, bạn đã biết chưa? - Ảnh 2
Ăn bơ có thể giúp giảm tổng mức cholesterol và chất béo trung tính. Ảnh minh họa: Internet

Trái cây và dâu: Nhiều loại trái cây rất giàu chất xơ hòa tan, giúp giảm mức cholesterol, khuyến khích cơ thể loại bỏ cholesterol xấu và kiềm chế sự sản xuất cholesterol từ gan. Một loại chất xơ hòa tan được gọi là pectin làm giảm cholesterol tới 10%, được tìm thấy trong nhiều loại trái cây bao gồm táo, nho, và dâu tây. Ngoài ra các hợp chất hoạt tính sinh học giúp chống oxy hóa và chống viêm, từ đó ngăn ngừa bệnh tim và các bệnh mãn tính.

Những thói quen thường ngày tưởng chừng vô hại lại làm tăng khả năng bị đau tim sau 40 tuổi

Bệnh tim là căn bệnh giết người số một của cả nam giới và phụ nữ trên toàn thế giới. Đặc biệt nếu có những thói quen xấu này trong sinh hoạt hàng ngày sẽ làm tăng nguy cơ đau tim sau 40.

TIN MỚI NHẤT