Top 3 thực phẩm dễ tiêu hóa cho dạ dày nhạy cảm, lưu lại ngay sẽ có lúc cần

Dinh dưỡng 26/09/2021 14:51

Đối với những người có dạ dày nhạy cảm nên lưu ý và cân nhắc bổ sung các loại thực phẩm dễ tiêu hóa này nhé.

Những người có dạ dày nhạy cảm phải chịu đựng những phiền toái như chứng khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng, trào ngược axit,... Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thay đổi một số thói quen trong ăn uống và bổ sung các thực phẩm tốt cho bụng.

Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn:

Rau nấu chín

Rau xanh rất tốt, ngoài cung cấp vitamin, chất dinh dưỡng, còn cung cấp cho cơ thể lượng chất xơ cần thiết để duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa tối ưu.

Top 3 thực phẩm dễ tiêu hóa cho dạ dày nhạy cảm, lưu lại ngay sẽ có lúc cần - Ảnh 1
Rau xanh rất tốt, ngoài cung cấp vitamin, chất dinh dưỡng. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên đối với người có hệ tiêu hóa kém, chất xơ chính là con dao hai lưỡi. Vì chất xơ lúc này sẽ gây ra khó chịu cho dạ dày. Do đó, chúng ta nên tránh ăn các loại rau sống và thay các loại rau đã nấu chín. Vì quá trình nấu chín này sẽ làm cho thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

Sữa chua ít béo

Các men vi sinh trong sữa chua đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng của đường tiêu hóa đối với hệ thực vật. Nhất là các loại sữa chua ít béo.

Hãy chọn bổ sung sữa chua ít béo hoặc các loại sữa chua thay thế, như sữa chua dừa có bổ sung men vi sinh.

Thực phẩm lên men

Theo các chuyên gia, các loại thực phẩm lên men như kim chi, dưa cải chua,... chứa các chế phẩm sinh học tự nhiên có thể giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột của bạn và dẫn đến tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Top 3 thực phẩm dễ tiêu hóa cho dạ dày nhạy cảm, lưu lại ngay sẽ có lúc cần - Ảnh 2
 Các loại thực phẩm lên men như kim chi, dưa cải chua,... giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Ảnh minh họa: Internet

Những thực phẩm người dạ dày yếu nên tránh:

  • Không sử dụng các loại nước uống có gas hay là cà phê, không uống sữa trong thời gian điều trị thay vào đó nên chọn các loại trà thảo dược, nước lọc.
  • Không nên ăn các loại gia vị cay nóng.
    Không nên uống bia rượu, hay là hút thuốc lá.
  • Nên chia nhỏ các bữa ăn trong một ngày: Chúng ta không nên ăn quá no, hoặc cũng không nên để quá đói rồi mới ăn. Bởi vì khi ăn quá no sẽ làm cho dạ dày phồng căng, và sinh ra nhiều loại axit có hại, dễ gây đau.
  • Không sử dụng thức ăn có tính axit.

Top 4 thực phẩm nên ăn thường xuyên để tăng cường sức khỏe não bộ

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho não bộ khỏe mạnh và có thể cải thiện các nhiệm vụ trí óc, tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

TIN MỚI NHẤT