Top 4 thực phẩm nên ăn thường xuyên để tăng cường sức khỏe não bộ

Dinh dưỡng 14/09/2021 09:18

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho não bộ khỏe mạnh và có thể cải thiện các nhiệm vụ trí óc, tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

Não là trung tâm điều khiển của cơ thể, có nhiệm vụ giữ cho tim đập và phổi thở, cho phép cơ thể di chuyển và suy nghĩ. Không có viên thuốc thần kỳ nào giúp ngăn chặn sự suy giảm của bộ não hay không có một loại thực phẩm bổ não nào có thể đảm bảo một bộ não sắc bén. Đó là lý do tại sao bạn nên giữ cho bộ não của mình ở trạng thái hoạt động cao nhất.

Thay vào đó, các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất để tăng cường cho trí não chính là tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh của cơ thể và có thể góp phần to lớn vào việc cải thiện sức khỏe não bộ. Những thực phẩm nên ăn để tăng cường sức khỏe não bộ

Cá béo: Các loại cá béo phải nói đến chính là cá trích, cá mòi và cá hồi là nguồn cung cấp dồi dào chất béo lành mạnh và axit béo omega-3. Axit béo omega-3 trở thành chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để duy trì và tăng cường sức khỏe của não.

Top 4 thực phẩm nên ăn thường xuyên để tăng cường sức khỏe não bộ - Ảnh 1
 Cá hồi là nguồn cung cấp dồi dào chất béo lành mạnh và axit béo omega-3. Ảnh minh họa: Internet

Quả óc chó: Quả óc chó là loại thực phẩm đa năng và có thể được thêm vào chế độ ăn uống như một phần của bữa sáng, bữa ăn nhẹ hoặc salad. Nó giúp vào việc tăng cường sức khỏe não bộ, do đó cải thiện trí nhớ và chức năng. Bên cạnh óc chó còn có đậu phộng và hồ đào cũng là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và protein.

Bông cải xanh: Đây là loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa mà còn rất giàu vitamin K. Vitamin tan trong chất béo này rất cần thiết cho việc hình thành sphingolipids, một loại chất béo có trong tế bào não. Ngoài vitamin K, bông cải xanh có chứa một số hợp chất có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ não chống lại các tổn thương.

Top 4 thực phẩm nên ăn thường xuyên để tăng cường sức khỏe não bộ - Ảnh 2
Bông cải xanh là loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa mà còn rất giàu vitamin K. Ảnh minh họa: Internet

Quả mọng: Trong quả mọng giàu chất chống oxy hóa có thể có tác dụng điều trị chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh, viêm và tim mạch. Do đó, bổ sung các loại quả mọng như dâu đen, việt quất và dâu tây vào chế độ ăn uống có thể giúp tăng cường sức khỏe não bộ.

Đây là những loại quả sẽ trở thành ‘thần dược’ nếu ăn vào buổi sáng, bỏ qua phí một đời

Có những loại trái cây khi ăn vào buổi sáng lại vô cùng tốt đối với sức khỏe, mọi người nên biết mà áp dụng.

TIN MỚI NHẤT