4 thực phẩm không nên kết hợp ăn cùng trứng nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng

Dinh dưỡng 03/09/2021 08:40

Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến và quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, nếu kết hợp sai cách sẽ gây cản trở hấp thụ dinh dưỡng trong cơ thể.

Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, trứng có đủ các thành phần dinh dưỡng: chất đạm, chất béo, canxi, sắt, kẽm, selen, vitamin B12, vitamin D, các acid béo no, acid béo không no một nối đôi và nhiều nối đôi, cholesterol,...

Lòng đỏ trứng có chất đề kháng chống lại bệnh tật. Lòng trắng chống lão hóa, tăng cường thị lực và độ dẻo dai của cơ bắp.

4 thực phẩm không nên kết hợp ăn cùng trứng nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng - Ảnh 1
Kết hợp trứng với những thực phẩm giàu vitamin như: ớt chuông, mướp đắng, cà chua, củ cải… sẽ trở thành một “siêu thực phẩm”. Ảnh minh họa: Internet

Được biết nếu kết hợp trứng với những thực phẩm giàu vitamin như: ớt chuông, mướp đắng, cà chua, củ cải… sẽ trở thành một “siêu thực phẩm”.

Mặc dù trứng là món ăn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng lại được khuyến cáo không kết hợp với các thực phẩm sau:

Trứng kỵ với trà: Nhiều người có thói quen khi ăn trứng sẽ nhâm nhi một tách trà nóng. Đây là một sự kết hợp rất nguy hiểm vì nước chè đặc chứa nhiều axit tannic. Khi chất này kết hợp với protein có trong trứng và các loại thực phẩm khác sẽ làm chậm hoạt động của nhu động ruột, táo bón, có thể gây tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Trứng kỵ đậu nành: Các sản phẩm từ đậu nành vốn lành tính, chứa nhiều protein thực vật, vitamin và khoáng chất dễ hấp thụ. Tuy nhiên, protein trong trứng kết hợp với trypsin trong đậu nành gây cản trở quá trình hấp thụ chất đạm của cơ thể.

4 thực phẩm không nên kết hợp ăn cùng trứng nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng - Ảnh 2
Trứng gà ăn cùng quả hồng có thể dẫn tới buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng. Ảnh minh họa: Internet

Không ăn trứng với quả hồng: Trứng gà ăn cùng quả hồng có thể dẫn tới buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng và thậm chí có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính. Để khắc phục ngộ độc do ăn hồng, bạn có thể uống nước muối loãng hoặc uống nước gừng ấm.

Trứng không ăn thịt ngỗng và thịt thỏ: Trứng mà kết hợp với thịt thỏ, thịt ngỗng sẽ tạo ra tiêu chảy. Nguyên nhân là bởi thịt thỏ, thịt ngỗng, trứng đều có tính hàn. Cả 3 thực phẩm trên đều chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Top những thực phẩm giàu vitamin B12, tăng cường hệ thống miễn dịch cho trong mùa dịch

Để tăng cường vitamin B12, chúng ta có thể bổ sung bằng cách ăn một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng.

TIN MỚI NHẤT