Thử mỗi ngày uống 1 ly mật ong, sau 30 ngày cơ thể sẽ có những thay đổi tuyệt vời mà không phải ai cũng biết

Dinh dưỡng 27/10/2021 08:41

Bạn hãy thử mỗi ngày uống 1 ly mật ong, 30 ngày sau cơ thể chắc chắn sẽ có những thay đổi "ngoạn mục" dưới đây.

Mật ong được coi là một loại siêu thực phẩm từ thiên nhiên. Thành phần chính của mật ong là đường fructose, đường glucose và đường sucrose (65%) cũng như nước (18%), cộng với số lượng tối thiểu của protein và chất béo.

Bên cạnh đó, mật ong còn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nếu mỗi ngày bạn đều đặn uống 1 ly mật ong thì sau 30 ngày, cơ thể bạn sẽ nhận được rất nhiều sự thay đổi "ngoạn mục".

Thử mỗi ngày uống 1 ly mật ong, sau 30 ngày cơ thể sẽ có những thay đổi tuyệt vời mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Mật ong được coi là một loại siêu thực phẩm từ thiên nhiên. Ảnh minh họa: Internet

Tiêu hoá tốt hơn

Đường glucose và fructose có trong mật ong không gây ra gánh nặng cho đường tiêu hóa. Không những vậy còn có tác dụng duy trì sự bài tiết của axit dịch vị và phục hồi chức năng của đường tiêu hóa.

Đặc biệt đối với những người bị táo bón thì mật ong chính là chất bôi trơn tốt nhất, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột và đi ngoài dễ hơn. Đồng thời, mật ong có chứa nhiều loại enzym là chất xúc tác thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Trong mật ong có chứa nhiều loại enzym và khoáng chất giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể để chống lại vi trùng, virus. Đồng thời uống mật ong còn xây dựng cho cơ thể một "rào chắn" miễn dịch hiệu quả để ngừa nhiều căn bệnh theo mùa như cảm lạnh, viêm họng. Do đó, bạn nên chăm chỉ uống một cốc nước mật ong mỗi ngày.

Làm dịu thần kinh và giúp ngủ ngon

Trong mật ong chứa các nguyên tố vi lượng như glucose, vitamin, magie, phốt pho, canxi,… chúng có tác dụng điều hòa hệ thần kinh. Nếu chịu khó uống nước mật ong hàng ngày sẽ giúp chúng ta cảm thấy sự lo lắng, khó chịu được giải tỏa.

Mật ong cũng có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn nếu bạn uống một cốc nước mật ong trước khi đi ngủ.

Giúp giảm cân hiệu quả

Uống 1 cốc nước mật ong trước bữa ăn sẽ giúp chúng ta cảm thấy no hơn và tránh ăn quá nhiều trong bữa ăn ngay sau đó. Đồng thời, việc uống nước trước bữa ăn cũng sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất, từ đó hệ tiêu hóa sẽ xử lý thực phẩm một cách trơn tru và nhanh chóng, hạn chế nguy cơ tích mỡ.

Thử mỗi ngày uống 1 ly mật ong, sau 30 ngày cơ thể sẽ có những thay đổi tuyệt vời mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Uống 1 cốc nước mật ong trước bữa ăn sẽ giúp chúng ta cảm thấy no hơn và tránh ăn quá nhiều trong bữa ăn ngay sau đó. Ảnh minh họa: Internet

Mật ong chỉ an toàn cho người lớn và trẻ từ một tuổi trở lên. Tuyệt đối không cho trẻ em dưới 1 tuổi, đặc biệt là trẻ sơ sinh sử dụng mật ong vì có thể gây ngộ độc ở trẻ sơ sinh.

Một số người nhạy cảm hoặc dị ứng với các thành phần cụ thể trong mật ong, đặc biệt là phấn ong cũng không nên sử dụng mật ong.

Dị ứng phấn hoa ong có thể gây ra các phản ứng nghiêm trọng với cơ thể và đôi khi gây tử vong. Các dấu hiệu và triệu chứng của phản ứng bao gồm: khò khè và các triệu chứng hen suyễn khác, chóng mặt, buồn nôn, nôn, toát mồ hôi, ngất xỉu, nhịp tim không đều,...

Ăn sáng theo 3 cách này đã trực tiếp gây tổn thương gan thận, nên bỏ ngay từ hôm nay

Việc ăn sáng đúng buổi thôi vẫn chưa đủ, nếu chọn thực phẩm không thích hợp cho bữa sáng có thể gây hại cho thận.

TIN MỚI NHẤT