3 loại trái cây là ‘kẻ thù’ số 1 của dạ dày, người bệnh không nên ăn mỗi ngày

Dinh dưỡng 22/10/2021 09:41

Đối với người mắc bệnh viêm loét dạ dày, chúng ta cần lưu ý 3 loại trái cây dưới đây để tránh tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

Dưa hấu

Dưa hấu là trái cây rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương bởi gốc tự do.

3 loại trái cây là ‘kẻ thù’ số 1 của dạ dày, người bệnh không nên ăn mỗi ngày - Ảnh 1
Dưa hấu có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt. Ảnh minh họa: Internet

Theo y học cổ truyền, dưa hấu có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải nóng, trừ phiền, chỉ khát, lợi tiểu… Nhưng do có tính hàn nên những người có chức năng tiêu hóa kém, hay đau bụng, tiêu chảy, đặc biệt là người mắc bệnh dạ dày không nên ăn.

Dứa

Dứa là loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, canxi, kali, phốt pho… Tuy nhiên, trong dứa có nhiều axit và một số enzym có tác dụng phân hủy protein, làm tăng phản ứng viêm, tăng viêm loét niêm mạc dạ dày. Nên người bệnh viêm loét dạ dày không nên ăn dứa.

Quả hồng

Trong quả hồng chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Mặc dù quả hồng ăn rất ngon và có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng một số người không nên ăn hoặc ăn nhiều. Nguyên nhân là quả hồng còn có chứa chất tanin gây ra vị chát và chất pectin (có nhiều trong vỏ và quả hồng xanh chưa chín kỹ). Những chất này sẽ làm săn niêm mạc ruột, ảnh hưởng nhu động ruột.

3 loại trái cây là ‘kẻ thù’ số 1 của dạ dày, người bệnh không nên ăn mỗi ngày - Ảnh 2
Trong quả hồng chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Ảnh minh họa: Internet

Ăn hồng khi đang có triệu chứng đau dạ dày sẽ khiến cơn đau càng trở nên trầm trọng hơn. Ăn nhiều sẽ vón lại, tạo thành khối bã ở ruột, dễ dẫn đến tắc ruột. Do vậy, người mắc bệnh dạ dày không nên ăn hồng.

Không phải cam, đây mới là 4 loại trái cây giàu vitamin C bậc nhất, thường xuyên bổ sung để nâng cao sức khỏe

Khi nhắc đến loại trái cây giàu vitamin C người ta thường nghĩ đến là cam. Nhưng thực chất 4 loại quả dưới đây mới là “đệ nhất cao thủ” trong top trái cây chứa loại vitamin này.

TIN MỚI NHẤT