Đây là loại trái cây giúp làm giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp, ăn vào còn đẹp da giữ dáng

Dinh dưỡng 28/08/2021 09:07

Táo là một loại trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe, việc thêm táo vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp.

Táo là loại trái cây quen thuộc, có nguồn gốc từ Tây Âu và được phát hiện vào Thế kỷ 12. Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, huyết áp cao và nhiều loại ung thư. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn táo từ 3-5 lần một tuần để nhận về nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đây là loại trái cây giúp làm giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp, ăn vào còn đẹp da giữ dáng - Ảnh 1
Ăn táo từ 3-5 lần một tuần để nhận về nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Ăn táo có thể giúp giảm huyết áp

Hàm lượng vi chất dinh dưỡng lành mạnh trong táo còn có tác dụng giảm cholesterol LDL (xấu) và tăng hàm lượng cholesterol HDL (tốt) đáng kể. Bên cạnh đó, các vitamin, chất xơ và khoáng chất trong táo còn có tác dụng giảm lượng chất béo triglyceride tích trữ trong cơ thể.

Với những tác dụng nói trên, táo có thể ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ và phát triển các bệnh lý về tim mạch.

Ăn táo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nghiên cứu mối quan hệ giữa việc bổ sung trái cây thường xuyên và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 cho thấy, sử dụng 3 bữa táo/ tuần có thể giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó các thành phần chống oxy hóa trong táo còn có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa và tổn thương các tế bào beta trong tuyến tụy. Trong khi tuyến tụy là cơ quan sản sinh insulin nhằm giúp cơ thể chuyển hóa đường và duy trì nồng độ đường huyết ổn định.

Táo giúp ngăn ngừa ung thư

Các nhà khoa học cho biết, thành phần chống oxy hóa trong táo có tác dụng chống thoái hóa tế bào, kháng viêm và hạn chế nguy cơ loạn sản. Vì vậy thường xuyên ăn loại quả này có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư – đặc biệt là ung thư vú.

Đây là loại trái cây giúp làm giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp, ăn vào còn đẹp da giữ dáng - Ảnh 2
Thường xuyên ăn táo có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư – đặc biệt là ung thư vú. Ảnh minh họa: Internet

Ăn táo giúp duy trì sức khỏe xương khớp

Táo cung cấp nhiều khoáng chất, nước, vitamin và các chất chống oxy hóa cho cơ thể. Ngoài tác dụng đối với hệ tiêu hóa và tim mạch, các vi chất dinh dưỡng trong táo còn có tác động tích cực đến sức khỏe xương. Bên cạnh đó, loại quả này còn cung cấp một lượng canxi nhất định cho cơ thể và ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

4 loại thực phẩm sau 40 tuổi nên được bổ sung hàng ngày để bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện

Sau năm 40 tuổi, nếu chúng ta có chế độ ăn uống lành mạnh, chính là có được cho mình chìa khóa để ngăn ngừa bệnh tật, loại bỏ mỡ bụng và nhiều lợi ích khác.

TIN MỚI NHẤT