Ăn sáng theo 3 cách này đã trực tiếp gây tổn thương gan thận, nên bỏ ngay từ hôm nay

Dinh dưỡng 25/10/2021 08:51

Việc ăn sáng đúng buổi thôi vẫn chưa đủ, nếu chọn thực phẩm không thích hợp cho bữa sáng có thể gây hại cho thận.

Trong 3 bữa ăn chính của một ngày, bữa sáng được coi là có vai trò quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Chúng ta có vô vàn sự lựa chọn loại thực phẩm để tiêu thụ trong bữa sáng. Nhất là khi ăn 3 loại thực phẩm này có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến gan thận.

Bữa sáng béo ngậy

Ăn sáng các món béo ngậy, chiên ngập dầu ở nhiệt độ cao đã bị phá hủy, do đó lượng dinh dưỡng có thể được hấp thụ cho cơ thể chỉ còn lại rất ít, không đủ để cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể trong cả một ngày dài.

Không những vậy, việc chiên rán ở nhiệt độ cao cũng sẽ làm sản sinh một số lượng lớn các chất không tốt cho sức khỏe như axit béo chuyển hóa và hydrocacbon thơm đa vòng. Nếu ăn chúng với liều lượng nhiều trong thời gian dài sẽ làm tăng áp lực chuyển hóa của gan thận, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ăn sáng theo 3 cách này đã trực tiếp gây tổn thương gan thận, nên bỏ ngay từ hôm nay - Ảnh 1
Bữa sáng giàu chất béo không đủ để cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể trong cả một ngày dài. Ảnh minh họa: Internet

Uống cà phê thay cho bữa sáng

Một số người có thói quen uống một tách cà phê vào bữa sáng thay việc ăn sáng. Nhưng chúng ta nên biết rằng, uống cà phê khi bụng đói không chỉ kích thích tiết axit dạ dày, gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa mà còn ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của gan và hệ tim mạch. Vì vậy, không nên uống cà phê cho bữa sáng vào buổi sáng, nhất là khi bụng đói.

Thức ăn thừa từ hôm trước

Nhiều người thường có thói quen hâm nóng thức ăn thừa hôm trước để dùng cho bữa sáng. Tuy nhiên, loại đồ ăn sáng này không chỉ có mùi vị không thơm ngon nữa do bị đun nấu nhiều lần mà còn giảm giá trị dinh dưỡng. Vì khi bảo quản không đúng cách còn dễ bị hư hỏng do nhiễm vi khuẩn, khi ăn có thể gây ngộ độc qua đường ăn uống.

4 thực phẩm cứ ăn vào buổi sáng sẽ thải độc gan hiệu quả lại tốt cho sức khỏe

Chỉ cần thường xuyên bổ sung 1 trong 4 thực phẩm này vào buổi sáng vừa giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn rất tốt cho gan.

TIN MỚI NHẤT