4 thực phẩm cứ ăn vào buổi sáng sẽ thải độc gan hiệu quả lại tốt cho sức khỏe

Dinh dưỡng 04/10/2021 09:16

Chỉ cần thường xuyên bổ sung 1 trong 4 thực phẩm này vào buổi sáng vừa giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn rất tốt cho gan.

Trứng: Với đặc tính chứa protein, vitamin và 8 loại axit amin cần thiết nên trứng rất tốt cho cơ thể con người. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin B rất tốt cho gan, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm gánh nặng cho gan. Các methionin, eytein, eystin trong lòng trắng trứng còn có tác dụng bảo vệ gan.

4 thực phẩm cứ ăn vào buổi sáng sẽ thải độc gan hiệu quả lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 1
Các methionin, eytein, eystin trong lòng trắng trứng còn có tác dụng bảo vệ gan. Ảnh minh họa: Internet

Mật ong với nước ấm: Uống mật ong với nước ấm vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, tốt cho hệ tiêu hóa và tăng khả năng miễn dịch. Không những vậy, hỗn hợp chanh, mật ong và nước ấm có lượng calo rất thấp, không ảnh hưởng đến cân nặng. Mật ong giúp tăng cường mức năng lượng của cơ thể và loại bỏ độc tố rất hiệu quả.

Khoai lang: Với lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm, khoai lang rất tốt cho những người có ý định giảm cân. Ngoài ra, loại ra loại thực phẩm này còn giàu vitamin B6, C, D, tiền vitamin A, beta-carotene chất xơ, protein, kali rất tốt cho cơ thể. Theo Đông y, củ và lá khoai đều có vị ngọt tính bình, không độc. Tác dụng bổ tỳ, ích thận, nhuận tràng, tiêu viêm, lợi gan mật, sáng mắt.

4 thực phẩm cứ ăn vào buổi sáng sẽ thải độc gan hiệu quả lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 2
Khoai lang có tác dụng bổ tỳ, ích thận, nhuận tràng, tiêu viêm, lợi gan mật, sáng mắt. Ảnh minh họa: Internet

Sữa chua không đường: Ăn sữa chua vào buổi sáng có tác dụng lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, giảm lượng mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra, đối với những người đang điều trị bệnh gan khi ăn sữa chua sẽ giúp thuốc hạ men gan, thuốc điều trị viêm gan siêu vi có tác dụng hữu hiệu hơn, nhanh hơn và kéo dài hơn.

Những cặp thực phẩm ‘vàng’ khi kết hợp lại quý như thuốc bổ, rất tốt cho sức khỏe

Có những loại thực phẩm vô cùng đơn giản nhưng khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành một món ăn ngon và rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe. 

TIN MỚI NHẤT