Những cặp thực phẩm ‘vàng’ khi kết hợp lại quý như thuốc bổ, rất tốt cho sức khỏe

Dinh dưỡng 03/10/2021 09:10

Có những loại thực phẩm vô cùng đơn giản nhưng khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành một món ăn ngon và rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe. 

Đậu Hà Lan – cà chua: Đậu Hà Lan chứa nhiều sắt nên tốt cho cơ bắp và não. Trong khi đó, cà chua lại chứa nhiều vitamin nên nếu ăn chung với đậu Hà Lan có thể giúp cơ thể hấp thu chất sắt hiệu quả hơn.

Những cặp thực phẩm ‘vàng’ khi kết hợp lại quý như thuốc bổ, rất tốt cho sức khỏe - Ảnh 1
Đậu hà lan kết hợp với cà chua. Ảnh minh họa: Internet

Thịt gà – cà rốt: Trong thịt gà có chứa chất kẽm giúp cơ thể chuyển hóa tốt nhất lượng vitamin A có trong cà rốt. Nếu kết hợp chúng với nhau không chỉ giúp làm tăng sức đề kháng mà còn giúp bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể.

Cá hồi – rau cải xanh: Cá hồi nếu kết hợp với rau cải xanh sẽ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin D dồi dào. Cá hồi giàu omega-3 còn cải xanh giàu canxi giúp việc hấp thu các chất dinh dưỡng trong thực phẩm diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Những cặp thực phẩm ‘vàng’ khi kết hợp lại quý như thuốc bổ, rất tốt cho sức khỏe - Ảnh 2
 Cá hồi nếu kết hợp với rau cải xanh sẽ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin D dồi dào. Ảnh minh họa: Internet

Trứng – phô mai: Trong trứng có nhiều vitamin D, là một loại vitamin giúp cơ thể hấp thu canxi được tốt hơn. Trong khi đó, phô mai lại chứa nhiều canxi. Nếu ăn kết hợp chúng cùng nhau sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thu lượng canxi có trong phô mai hơn.

Dù thèm đến mấy thì 4 đối tượng được khuyến cáo nên hạn chế ăn nho

Nho là một loại trái cây tốt cho sức khỏe với nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, những đối tượng dưới đây được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều.

TIN MỚI NHẤT