Những loại nước ép giúp lọc sạch cơ thể, là ‘KHẮC TINH’ của bệnh tật trong đó có cả ung thư

Dinh dưỡng 18/05/2021 07:41

Bệnh từ miệng mà ra, nhưng nếu chọn đúng thực phẩm để dùng thì bạn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều. Muốn nói không với nhiều bệnh ung thư nguy hiểm đừng quên những loại nước uống sau đây.

Nước ép cà rốt

Cà rốt là thực phẩm giàu vitamin, chất dinh dưỡng và chất xơ. Nhưng bạn không cần phải ăn cà rốt để nhận được những lợi ích dinh dưỡng này. Uống nước ép cà rốt là một cách dễ dàng để thêm cà rốt vào chế độ ăn uống của bạn.

Những loại nước ép giúp lọc sạch cơ thể, là ‘KHẮC TINH’ của bệnh tật trong đó có cả ung thư - Ảnh 1
Chất chống oxy hóa có trong cà rốt giúp ngăn chặn tổn thương tế bào (Ảnh minh họa: Internet)

Trong cà rốt tươi có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn tổn thương tế bào, nước ép cà rốt có thể bảo vệ cơ thể và chống lại các loại bệnh ung thư nguy hiểm. Bạn đừng quên bổ sung loại nước uống này cho gia đình hàng ngày nhé.

Nước dừa

Nước dừa mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Trong nước dừa có chứa lượng lớn khoáng chất cùng chất điện giải rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa axit amin, lipit và carbohydrate.

Việc uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng phân phối chất dinh dưỡng trong cơ thể. Nghiên cứu mới đây cho thấy, trong nước dừa còn có hormone thực vật cytokinin có khả năng chống ung thư.

Mùa hè uống nước dừa còn giúp cơ thể thoát khỏi chứng bệnh nóng trong. Đừng quên bổ sung nước dừa cho cơ thể vào mùa hè này.

Nước trà xanh

Trong nước trà xanh có chứa polyphenols – chất chống lại quá trình oxy hóa, cản trở sự phát triển của nhóm tế bào ung thư. Một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng người có thói quen uống nước trà xanh thì nguy cơ ung thư miệng, tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, ung thư vú và một số bệnh tim mạch thấp hơn những người không sử dụng thức uống này.

Những loại nước ép giúp lọc sạch cơ thể, là ‘KHẮC TINH’ của bệnh tật trong đó có cả ung thư - Ảnh 2
Nước trà xanh có thể giúp ngăn chặn ung thư dạ dày (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên, trà xanh có thể phản ứng với một số loại thuốc điều trị bệnh huyết áp, tim mạch, trầm cảm. Nếu đang sử dụng các loại thuốc trên, bạn nên tham vấn ý kiến của bác sĩ nếu vẫn muốn sử dụng trà xanh thường xuyên.

Ngoài ra lá trà xanh còn có thể dùng để tắm giúp trị rôm sảy, giúp mẹ sau sinh ngăn ngừa vi khuẩn, giúp bé khỏe mạnh hơn. Vì lá trà xanh cũng có thể phản ứng với một số loại thuốc nên khi sử dụng bạn cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên gia để có một liều lượng hợp lí nhất.

Uống nước rau củ quả buổi sáng rất tốt nhưng có 6 loại rau quả tuyệt đối không nên dùng để ép nước vì có thể làm mất dinh dưỡng hoặc gây hại cơ thể

Một số loại rau củ dưới đây được chuyên gia khuyến cáo không nên cho vào máy để ép nước hay làm sinh tố vì có thể gây ra một số tác động nguy hiểm cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT