Cập nhật MỚI vụ 'học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ’: Bộ GD-ĐT chính thức vào cuộc

Xã hội 27/05/2024 12:20

Vụ việc “học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ” đang gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin từ VietNamNet, sáng 27/5, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết đang xác minh thông tin “học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ" gây xôn xao trên mạng xã hội vừa qua.

Theo vị này, Bộ GD-ĐT buộc phải vào cuộc bởi thông tin liên quan đến giáo viên, phụ huynh và học sinh này gây “ầm ĩ” trên mạng xã hội dù chưa rõ thực hư.

“Chúng tôi sẽ rà soát, nắm bắt thông tin và tiến hành một số biện pháp để khoanh vùng để xem sự việc nếu có thực thì ở khu vực nào, diễn ra ở trường và lớp học nào”, vị này nói.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, khi xác minh được thông tin chính thức sẽ thông tin tới báo chí và dư luận.

Cập nhật MỚI vụ 'học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ’: Bộ GD-ĐT chính thức vào cuộc - Ảnh 1
Bộ GD-DDT đang xác minh thông tin vụ việc - Ảnh minh họa: Internet

Như đã đưa tin trước đó, theo Dân Trí, MXH đang xôn xao trước bài đăng của một vị phụ huynh về vấn đề đóng tiền quỹ hội phụ huynh của lớp con mình đang học lớp 1.

Theo chia sẻ này, lớp của con chị này có 2 loại quỹ là quỹ lớp và quỹ phụ huynh. Người mẹ chỉ tham gia quỹ lớp vì cho rằng quỹ phụ huynh là không ép buộc, ai thích đóng thì đóng, không thì thôi.

Lớp có 32 học sinh, mỗi người đóng 100.000 đồng/năm, thêm phụ huynh khác ủng hộ 300.000 đồng nên tổng quỹ hội phụ huynh có 3.400.000 đồng. Theo tổng kết, học kỳ I chi hết 718.000 đồng, học kỳ II chi hết 893.000 đồng, còn lại 1.789.000 đồng.

Ban đại diện cha mẹ học sinh dự chi liên hoan cuối năm cho 31/32 học sinh, mỗi em 40.000 đồng; số tiền còn lại 549.000 đồng để khen thưởng, động viên cuối năm cho học sinh.

Cập nhật MỚI vụ 'học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ’: Bộ GD-ĐT chính thức vào cuộc - Ảnh 2
Quyết toán chi tiêu của khoản quỹ phụ huynh của lớp 1C, trong đó, chỉ trích tiền liên hoan cuối năm cho 31/32 học sinh - Ảnh: Dân Trí

Đăng kèm dòng trạng thái đầy bức xúc, người mẹ này còn chụp loạt tin nhắn của chị với một phụ huynh khác về vấn đề này ngay trong nhóm lớp.

Cuộc tranh luận khá gay gắt khi người mẹ này cho rằng quỹ phụ huynh là khoản thỏa thuận, không bắt buộc.

"Tiền quỹ lớp là tiền sử dụng vào việc tổ chức liên hoan, ngày lễ trung thu hoặc cuối năm, không ai lấy tiền quỹ hội. Quỹ hội được sử dụng vào mục đích gì, không phải vào quyền lợi của các con thì phụ huynh không đóng, vì nó là thỏa thuận", người mẹ lên tiếng.

Đáp lại, vị phụ huynh kia cho hay đúng là tiền quỹ phụ huynh còn thừa nhiều sẽ trích ra để tổ chức liên hoan cho các con, song tiền quỹ lớp không đủ nên không thể hỗ trợ được. 

"Cả lớp có 32 bạn thì chỉ có 31 phụ huynh tham gia đóng quỹ phụ huynh. Vậy bạn thắc mắc thì tạo sao hôm thông báo liên hoan cho các con bạn lại không có ý kiến. Giờ bạn ý kiến đòi quyền lợi cho con... Bạn nên xem xét lại phía bạn chứ không nên đổi lỗi cho giáo viên và nhà trường", vị phụ huynh khác đáp lại.

Đoạn chia sẻ trên ngay lập tức gây tranh luận lớn với hai luồng ý kiến. Một bên cho rằng việc nhóm đông người lớn là ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên mà để xảy ra vụ việc như vậy là không thể chấp nhận được.

Ý kiến khác lại lên án bà mẹ khi hiện nay đóng quỹ hội phụ huynh 100.000 đồng/năm không phải quá lớn nhưng lại không thể đóng cho con. Khi hội phụ huynh bàn chuyện liên hoan lại không có hành động cụ thể như đóng tiền cho con tham gia cùng hoặc xin cho con không dự buổi liên hoan.

Hiện, chưa rõ tính xác thực của câu chuyện đến đâu song đa phần đều thừa nhận rằng cả phụ huynh, cả giáo viên đều xử lý chưa khéo léo, chuẩn mực và vô tình làm tổn thương con trẻ.

Bức xúc chuyện bé lớp 1 phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan vì mẹ không đóng quỹ

Mới đây, mạng xã hội không khỏi xôn xao trước bài đăng "bóc phốt" của một vị phụ huynh về vấn đề đóng tiền quỹ hội phụ huynh của lớp con mình đang học lớp 1.

TIN MỚI NHẤT