Hàng ngàn người thức tỉnh khi đọc bức thư của bé gái gửi tài xế say rượu

Thế giới 04/01/2020 06:00

Bé gái tám tuổi đá viết một lá thư chân thành gửi tới người lái xe uống rượu say suýt tông chết mẹ mình: “Xin chú đừng bao giờ hành động như vậy một lần nữa”.

Mới đây, cô Amelia Elce sống tại thị trấn Mansfield, thành phố Nottingham, Anh lái xe từ cửa hàng bách hóa về nhà thì bất ngờ bị một chiếc xe ô tô tông trúng.

Kể lại giây phút kinh hoàng nhất của cuộc đời mình, cô cho biết: “Chiếc xe đột ngột lao về phía tôi khiến tôi mất phương hướng. Xe của tôi xoay vòng lao vào một con mương. Khi xe dừng lại tôi mới nhận ra mình đã chảy rất nhiều máu. Tôi bị mắc kẹt trong chiếc xe bị lật, không biết làm gì ngoài hét lên cầu cứu”.

Kẻ gây ra tai nạn là người đàn ông tên Niedziela 35 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường. Sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện nồng độ cồn trong máu của Niedziela là 156mg/100ml, vượt quá giới hạn quy định 80mg/100ml.

Chứng kiến mẹ bị đau, Isabelle Elce, 8 tuổi quyết định viết cho tài xế say rượu một bức thư với nội dung:

“Gửi người đàn ông đã uống rượu say khi lái xe,

Đêm đó, chú đã suýt giết chết mẹ cháu. Mẹ cháu được đưa đến bệnh viện với tình trạng đầu chảy rất nhiều máu và cháu tưởng như đã mất mẹ ngay lúc đó. Xin chú đừng bao giờ hành động như vậy một lần nữa.

Cháu chân thành cảm ơn".

Hàng ngàn người thức tỉnh khi đọc bức thư của bé gái gửi tài xế say rượu - Ảnh 1

Bức thư Isabelle gửi tài xế say rượu thức tỉnh ngàn người.

Theo thông tin từ người nhà, cô Amelia được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, đầu chảy nhiều máu. Ca phẫu thuật may mắn thành công, mẹ của Elce đã vượt qua nguy hiểm, hiện đang điều trị vật lý và tâm thần hậu chấn thương.

Cô chia sẻ: “Tôi không thể cử động cổ, cánh tay phải không sao duỗi thẳng được. Tôi bị sang chấn tâm lý, thường xuyên gặp ác mộng mỗi đêm. Tôi không dám lái xe ra đường và phải uống thuốc theo đơn của bác sĩ để ổn định tinh thần”.

Bố của Isabelle đã chia sẻ bức thư lên Facebook để cảnh tỉnh những người lái xe khác. Bức thư sau đó được Sở cảnh sát thành phố Nottingham đăng lại và nhận về gần 600 lượt like và 500 lượt chia sẻ.

Chánh thanh tra Claire Rukas, thuộc Cảnh sát Nott cho biết: "Bức thư của Isabelle đã tác động tích cực tới nhận thức cộng đồng về tác hại của việc lái xe sau khi uống rượu bia. Bé có thể mất mẹ vì những hành động liều lĩnh của Niedziela. Tôi hy vọng Isabelle và gia đình cô ấy tiếp tục hồi phục sau sự cố đau thương này và thay mặt cảnh sát Nottinghamshire, tôi muốn chúc gia đình một năm mới hạnh phúc". 

Hà Nội: Nữ giáo viên trường chuyên bị tài xế nghi say rượu lái xe ‘như bay’ tông tử vong

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào tối 31/12 tại đường gom đại lộ Thăng Long khiến một phụ nữ tử vong. Nạn nhân là giáo viên tại một trường chuyên ở Hà Nội.

TIN MỚI NHẤT