Bị phạt vì khoe chạy xuyên Việt trong 19 giờ, tài xế bất ngờ hé lộ sự thật

Xã hội 26/12/2019 06:00

Một phượt thủ lên mạng khoe “chiến tích” chạy xe từ TP HCM ra Hà Nội trong 19 giờ đồng hồ mà không ngờ sau đó phải nhận cái kết “đắng lòng”.

Cụ thể, mới đây, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc một tài khoản Facebook liên tục đăng tải về chặng hành trình chạy xe xuyên Việt bằng xe mô tô. Cụ thể, theo lời tài xế 25 tuổi ở TP HCM, người này đã bắt đầu và kết thục chặng hành trình chạy xe từ TP HCM ra Hà Nội dài 1.700km trong vòng 19 giờ 45 phút bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, vệ sinh và đổ xăng.

Bị phạt vì khoe chạy xuyên Việt trong 19 giờ, tài xế bất ngờ hé lộ sự thật - Ảnh 1

Hình ảnh phượt thủ 25 tuổi chia sẻ chặng hành trình trên mạng xã hội nhận được nhiều ý kiến trái chiều 

Những tưởng sẽ nhận được sự trầm trồ của cư dân mạng thì bất ngờ người đàn ông này bị Cục Cảnh sát giao thông phạt về 2 lỗi “chạy quá tốc độ” và “chưa sang tên khi mua xe”.

Cụ thể, chỉ 1 ngày sau khi khoe “chiến tích” lên mạng xã hội,  Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia gửi công văn đề nghị Cục CSGT kiểm tra xử lý tài xế. Ủy ban này đánh giá "hành vi của lái xe đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản người tham gia giao thông và bản thân".

Bị phạt vì khoe chạy xuyên Việt trong 19 giờ, tài xế bất ngờ hé lộ sự thật - Ảnh 2

Tại trụ sở cảnh sát, tài xế thừa nhận đã bịa ra chuyện để gây chú ý dư luận 

Tới ngày 24/12, Đội cảnh sát giao thông số 7 (Cục Cảnh sát giao thông) đã ra quyết định xử phạt gần một triệu đồng với nam tài xế 25 tuổi ở TP HCM về hai hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h và không làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định khi mua xe.

Bất ngờ hơn, trái ngược với những chia sẻ trên mạng xã hội, tại trụ sở cảnh sát giao thông, tài xế thừa nhận việc lái xe máy đi từ Nam ra Bắc hết hơn 19 giờ là không đúng. Câu chuyện do "phượt thủ" này bịa ra để gây chú ý dư luận. Anh này cũng thừa nhận tại một số đoạn đường vắng đã điều khiển xe vi phạm tốc độ quy định.

Tung tin 'một vụ chặt đầu dã man', 9X bị phạt 10 triệu đồng

Cơ quan chức năng vừa kiểm tra, xác định thông tin “một vụ chặt đầu dã man” được tung lên facebook là "tin vịt" và đã xử phạt chủ tài khoản Mặc Ngôn 10 triệu đồng.

TIN MỚI NHẤT