Bố mẹ 'phê' ma túy trong căn hộ, bỏ mặc con trai 3 tuổi vùng vẫy chết đuối thương tâm dưới ao

Thế giới 19/10/2023 10:46

Trong lúc bố mẹ được cho là đang sử dụng ma túy, bé trai mắc chứng tự kỷ đi lang thang khỏi căn hộ và không may ngã xuống ao chết đuối thương tâm.

Vụ đuối nước thương tâm mới xảy ra trong ao ngay phía sau căn hộ của một gia đình ở Florida (Mỹ). Đây ít nhất là lần thứ 4 đứa trẻ tự mình rời khỏi nơi ở.

Cảnh sát cho biết cha mẹ của cậu bé, Barbara Ruiz và Lester Ortiz, có đôi mắt đỏ ngầu và nồng nặc mùi “cần sa tươi” khi cảnh sát đến sau khi Lester Ortiz báo cáo con trai họ mất tích khoảng 30 phút trước đó.

Cả Barbara Ruiz và Lester Ortiz đều đang phải đối mặt với cáo buộc ngộ sát nghiêm trọng.

Bố mẹ 'phê' ma túy trong căn hộ, bỏ mặc con trai 3 tuổi vùng vẫy chết đuối thương tâm dưới ao  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cảnh sát cũng nhận thấy toàn bộ ngôi nhà có "mùi cần sa mới hút" khi họ tìm kiếm Ethan Ortiz Ruiz, 3 tuổi, thi thể của cậu bé được tìm thấy trôi nổi trong ao ngay phía sau căn hộ của gia đình khoảng 20 phút sau đó.

Cậu bé được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Lake Monroe ở Sanford nhưng đã không qua khỏi. 

Theo cảnh sát, Ethan Ortiz Ruiz đã rời khỏi căn hộ mà bố mẹ cậu bé không hề hay biết trong ít nhất ba lần trước đó. 

Hai trong số những lần đó, cậu bé được những người hàng xóm phát hiện khi đang đi dạo quanh khu chung cư mà không có người lớn giám sát.

Vào lần thứ ba vào tháng 3, một thành viên ban quản lý khu chung cư đã gọi cảnh sát sau khi nhìn thấy cậu bé một lần nữa ở bên ngoài. Lester Ortiz, bố của Ethan Ortiz Ruiz, khai với cảnh sát rằng anh đã ngủ quên mà không nhận ra cậu bé đã rời đi.

Bố mẹ 'phê' ma túy trong căn hộ, bỏ mặc con trai 3 tuổi vùng vẫy chết đuối thương tâm dưới ao  - Ảnh 2
Cảnh sát đã buộc tội Lester Ortiz (39 tuổi) và Barbara Ruiz (37 tuổi) tội ngộ sát sau cái chết của đứa trẻ - Ảnh: New York Post

Cảnh sát cho biết trong một lần kiểm tra căn hộ, họ thấy cậu bé có thể tự mở cửa trước, bất chấp các biện pháp an toàn bổ sung đã được lắp đặt để ngăn cản cậu bé làm điều đó.

Cảnh sát sau đó đã liên hệ với Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em Quận Seminole để đề nghị cơ quan này cử điều tra viên đến theo dõi.

Cảnh sát đã buộc tội Barbara Ruiz và Lester Ortiz tội ngộ sát sau cái chết của đứa trẻ. Nếu bị kết tội, Barbara Ruiz và Lester Ortiz có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Bé trai 6 tuổi chết đuối ở bể bơi khách sạn khi đi du lịch cùng mẹ và em trai

Cậu bé 6 tuổi tử vong thương tâm sau khi được mẹ phát hiện bất tỉnh trên bể bơi.

TIN MỚI NHẤT