6 cách đơn giản khử mùi cơ thể trong mùa hè

Sức khỏe 14/07/2023 03:24

Mùi cơ thể là bệnh ngoài da do tuyến mồ hôi bài tiết quá mức, biểu hiện chủ yếu là phát ra mùi khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao tiếp và sinh hoạt bình thường.

Khi cơ thể đổ mồ hôi, chất béo, muối và nước có trong mồ hôi trộn với vi khuẩn đã có trên da dẫn đến nách có mùi. Bên cạnh đó, thực phẩm khi ăn, kích thích tố và thuốc có thể góp phần gây ra mùi hôi nách.

Đây là hiện tượng có thể xảy ra với bất kỳ ai, nhưng một số người dễ bị mùi cơ thể hơn những người khác.

Để ý chế độ ăn

Khi bạn có vấn đề về mùi cơ thể, bạn không được ăn một cách mù quáng, đặc biệt là tỏi, hạt tiêu và các loại thực phẩm có tính kích thích quá cao. Nếu ăn thường xuyên sẽ dễ gây rối loạn nội tiết, thúc đẩy quá trình bài tiết mồ hôi, dễ làm trầm trọng thêm vấn đề về mùi cơ thể.

6 cách đơn giản khử mùi cơ thể trong mùa hè - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Nên ăn nhiều rau tươi và trái cây, đồng thời uống nhiều nước để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thải chất cặn bã do cơ thể sinh ra, có tác dụng phụ trợ nhất định trong việc giảm mùi khó chịu.

Mặc quần áo thoải mái

Một yếu tố quan trọng khác gây ra mùi cơ thể dưới cánh tay là tuyến mồ hôi tiết ra quá nhiều. Vì thế nên mặc quần áo rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày để giảm bớt mùi hôi.

Đặc biệt là vào mùa hè, hãy cố gắng chọn quần áo làm từ cotton nguyên chất, vì chất liệu này thấm mồ hôi và thoáng khí, có thể ngăn mồ hôi tích tụ và vi khuẩn sinh sôi.

Duy trì thói quen vệ sinh tốt

Đối với những người có vấn đề về mùi cơ thể cần chú ý đến các biện pháp làm sạch da, đặc biệt là khi đổ mồ hôi nhiều phải tắm kịp thời, nếu không mùi khó chịu sẽ quanh quẩn.

6 cách đơn giản khử mùi cơ thể trong mùa hè - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Dùng lá trầu không

Vò nát 3 - 5 lá trầu không rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng nách trong khoảng 3 - 5 phút và rửa sạch với nước để giảm mùi hôi nách.

Nguyên nhân do trầu không có chứa hoạt chất chavicol có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, lá trầu không có tính cay, nóng giúp hạn chế mồ hôi và vi khuẩn gây hôi nách phát triển.

6 cách đơn giản khử mùi cơ thể trong mùa hè - Ảnh 3
Ảnh minh họa.

Tránh cạo lông nách thường xuyên

Thời điểm mùa hè, một số bạn gái thích mặc váy hoặc quần áo mát mẻ hơn, vì lông dưới cánh tay rất khỏe và ảnh hưởng đến vẻ ngoài nên họ sẽ cạo sạch thường xuyên. Việc thỉnh thoảng cạo râu là điều dễ hiểu nhưng nếu cạo quá thường xuyên sẽ kích thích tuyến mồ hôi bài tiết và làm vấn đề mùi cơ thể trở nên trầm trọng hơn.

Tránh căng thẳng kéo dài

Khi chơi thể thao hoặc tập thể dục, cơ thể sẽ tiết ra một loại mồ hôi riêng biệt để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Khi bạn căng thẳng trong công việc hoặc cuộc sống, cơ thể lại tiết ra một loại mồ hôi khác, thường là ở vùng kín và vùng nách. Chất lỏng này là sự kết hợp giữa nước và chất béo, môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và tạo ra mùi hôi.

 

 

10 mùi cơ thể phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn

Những thay đổi rõ rệt về mùi, chẳng hạn như ở rốn và miệng là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn có điều gì đó không ổn.

TIN MỚI NHẤT