Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể có sức đề kháng yếu, dễ bị vi khuẩn virus tấn công, bạn nên biết để bổ sung chất cần thiết

Sống khỏe 10/09/2021 16:57

Khi cơ thể bạn đang có những dấu hiệu này chứng tỏ hệ miễn dịch đang bị suy yếu, bạn cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết để giúp cơ thể khỏe mạnh. Vì hệ miễn dịch suy yếu cơ thể rất dễ mắc bệnh nhất là trong thời điểm đại dịch covid-19 đang hoành hành.

Làn da bị nhạy cảm và dễ tổn thương

Khi hệ miễn dịch suy yếu, chúng sẽ tạo điều kiện tốt cho nấm, vi sinh vật có hại phát triển mạnh mẽ, kéo theo bạn sẽ gặp những vấn đề về da như ngứa ngáy, da dễ dị ứng, mẫn cảm… đặc biệt trong những ngày thời tiết thay đổi như hiện nay.

Cơ thể thường xuyên nổi hạch

Các hạch bạch huyết dễ tìm thấy ở vùng cổ, háng và nách. Khi chúng mọc lên nghĩa là chất lỏng bạch huyết, các tế bào bạch cầu lympho đang tiêu diệt vi khuẩn và các kẻ xâm nhập khác. Nếu hiện tượng nổi hạch diễn ra trong thời gian dài, đó là dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch đang gặp khó khăn trong việc chống lại một mầm bệnh. Lúc này bạn nên cảnh giác cơ thể sẽ dễ mắc phải các bệnh cảm cúm hơn bình thường.

Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể có sức đề kháng yếu, dễ bị vi khuẩn virus tấn công, bạn nên biết để bổ sung chất cần thiết - Ảnh 1
Cơ thể hay bị nổi hạch (Ảnh minh họa: Internet)

Cảm thấy thèm ngọt

Có nhiều lý do khiến đường gây hại cho chúng ta, nhưng bạn vẫn thường thèm đường. Đường ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bạn bởi vì nó làm suy yếu phản ứng của các tế bào bạch cầu. Tiêu thụ nhiều hơn 100 gram đường mỗi ngày cản trở khả năng chống lại vi trùng và vi khuẩn của cơ thể. Nhưng cơ thể bạn vẫn không ngừng thèm đường.

Nếu bất chợt cơ thể gặp những biểu hiện này bạn nên bổ sung nhiều các thực phẩm sau đây để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng

Tỏi

Là một trong những gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đây còn là một loại kháng sinh tự nhiên tuyệt vời, là vũ khí hữu hiệu chống lại rất nhiều bệnh như cảm cúm và viêm đường hô hấp; chữa tăng huyết áp, mỡ máu, giảm đường huyết, phòng chống ung thư...

Tỏi được coi là một trong những chất kháng khuẩn tốt nhất giúp giảm viêm. Nên ăn 3-5 tép tỏi tươi hoặc khô mỗi ngày hoặc chế biến thành giấm tỏi, rượu tỏi...

Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể có sức đề kháng yếu, dễ bị vi khuẩn virus tấn công, bạn nên biết để bổ sung chất cần thiết - Ảnh 2
Tỏi giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Dưa cải bắp và rong biển

Để bảo vệ bạn khỏi virus, bạn cần sử dụng các sản phẩm này vài lần một tuần. Rong biển là nguồn cung cấp vitamin C, B1, B2, axit folic, kali, canxi, kẽm, đồng, sắt. Dưa bắp cải chứa nhiều vitamin C và có nhiều lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Các loại rau củ có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như rau dền xanh, cải thìa, dưa leo, bông cải xanh, bí đao, tầng ô, mồng tơi, cải thìa… rất giàu vitamin C, A, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho. Sử dụng thường xuyên những loại rau này có tác dụng nâng cao sức đề kháng, đồng thời tăng cường khả năng phòng bệnh truyền nhiễm.

Những ‘thủ phạm’ gây tổn thương ruột nặng có thể dẫn đến ung thư, bạn cần biết để có thể tránh xa càng sớm càng tốt

Ruột là cơ quan khá nhạy cảm nếu bạn không chú ý đến vấn đề ăn uống hàng ngày có thể gây tổn thương cho cơ quan này, về lâu dài chúng sẽ dẫn đến ung thư một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT