Những loại trái cây tốt cho người suy thận, ăn nhiều còn tốt hơn việc uống thuốc bổ hàng ngày

Sống khỏe 08/09/2021 08:56

Dù là nam hay nữ thì sức khỏe của thận cũng vô cùng quan trọng, vì vậy bạn cần chăm sóc cơ quan này hàng ngày. Hãy bổ sung thường xuyên những loại quả dưới đây chúng sẽ giúp thận lọc sạch chất bẩn hàng ngày.

Quả nho

Nho không chỉ ngon là dưỡng chất có trong nó được đánh giá mang lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Nho chứa nhiều resveratrol – một hợp chất chống viêm tự nhiên giúp tạo hàng rào bảo vệ thận và làm lành các vết thương trước đó. Do vậy đây là loại quả tốt cho người bệnh suy thận.

Những loại trái cây tốt cho người suy thận, ăn nhiều còn tốt hơn việc uống thuốc bổ hàng ngày - Ảnh 1
Nho giúp đào thải độc tố trong thận (Ảnh minh họa: Internet)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày, bạn nên ăn ít nhất 15 quả nho sẽ giúp cân bằng chất điện giải trong cơ thể, bảo vệ chức năng thận hoạt động khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn lọc sạch độc tố có trong thận.

Quả táo

Táo là một trong những loại trái cây luôn nằm trong danh sách các thực phẩm cần thiết cho sức khỏe và đặc biệt phù hợp với người suy thận. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong táo có chứa 158ml Calo, 10mg phốt pho và không chứa natri nên không hề ảnh hưởng đến sự hoạt động của thận. Không chỉ giàu dưỡng chất, táo cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy sự phục hồi của thận để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Quả việt quất

Quả việt quất là một loại trái cây mà chúng ta ít ăn, nhưng loại quả này cũng là một loại trái cây có thể giúp thận khỏe mạnh, nam việt quất không chỉ có thể ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu mà còn giúp cơ thể đào thải axit uric dư thừa, rất tốt cho những ai có tiền sử về bệnh thận, đặc biệt là suy thận.

Những loại trái cây tốt cho người suy thận, ăn nhiều còn tốt hơn việc uống thuốc bổ hàng ngày - Ảnh 2
Quả việt quất tốt cho người bệnh thận (Ảnh minh họa: Internet)

Quả dứa

Người suy thận nên hạn chế các thực phẩm giàu kali, natri, phốt pho và cholesterol. Một trong những gợi ý tuyệt vời cho người bệnh chính là quả dứa. Dứa nhiều nước, giàu khoáng chất và chất chống oxy hóa, ít Kali hỗ trợ tốt cho việc cải thiện tình trạng bệnh. Dứa cũng có khả năng làm sạch thận, chống viêm giúp các tổn thương bên trong cơ thể nhanh lành. Do đó, người bệnh nên bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

3 nhóm phụ nữ rất dễ mắc phải ung thư cổ tử cung, bạn nên biết để có biện pháp điều trị phù hợp nhất

Nếu không may bạn nằm trong nhóm người này thì nên đến bệnh viện để kiểm tra sớm, để xem mình có đang mang trong người căn bệnh quái ác trên không nhé.

TIN MỚI NHẤT