Mẹo hay giúp chữa đau đầu tại nhà mà không cần dùng thuốc, hãy lưu lại để dùng khi cần nhé

Sống khỏe 06/09/2021 09:18

Dùng thuốc có thể giúp bạn chữa khỏi đau đầu, tuy nhiên nếu dùng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đối đến sức khỏe. Vì thế, bạn nên có những mẹo nhỏ để chữa bệnh đau đầu vừa hiệu quả lại đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chườm khăn lạnh hoặc nóng

Chườm khăn lạnh hoặc nóng là phương pháp đơn giản mà hiệu quả. Dùng khăn lạnh đặt lên trán hoặc đằng sau gáy với túi nước nóng sẽ cải thiện lượng máu lưu thông, làm giảm đau nhanh chóng, lặp lại quá trình cho tới khi bạn hết cơn đau. Cách chữa đau đầu này thích hợp cho những cơn đau do căng thẳng, lo lắng và viêm xoang gây nên.

Lưu ý: Bạn không nên chườm đá trực tiếp lên da của bạn vì nó có thể làm bỏng da.

Mẹo hay giúp chữa đau đầu tại nhà mà không cần dùng thuốc, hãy lưu lại để dùng khi cần nhé - Ảnh 1
Chườm khăn để giúp các mạch máu lưu thông (Ảnh minh họa: Internet)

Xoa bóp bấm huyệt

Xoa bóp có tác dụng làm tăng lưu lượng máu, giảm căng thẳng cũng như giảm đau khá hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu bằng cách xoa bóp thái dương nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Sau đó di chuyển lên trán và tai rồi nhấn tai nhẹ nhàng. Cuối cùng di chuyển xuống vùng cổ và vai.

Còn việc bấm vào một số huyệt ở đầu sẽ giúp bạn giảm đi cảm giác căng đau bởi các huyệt này là nơi tập trung các đầu mút thần kinh giúp điều hòa và tuần hoàn máu. Bởi vậy khi kích thích vào đó sẽ làm tăng tuần hoàn máu cũng như giúp làm dịu cơn đau.

Xoa bóp huyệt thái dương

Nằm phía sau điểm nối đuôi lông mày và đuôi mắt chừng 2-3 cm, bằng cách xoa bóp huyệt này, bạn sẽ tự giúp mình giảm đau vùng đầu xung quanh và chống mỏi mắt.

Châm cứu

Châm cứu là hoạt động dùng kim châm, cứu vào các huyệt đạo trên cơ thể nhằm điều hòa khí huyết, thông kinh hoạt lạc. Đây được xem là phương pháp hiệu quả để giải quyết các cơn đau đầu khi những cách khác không còn đem lại tác dụng.

Mẹo hay giúp chữa đau đầu tại nhà mà không cần dùng thuốc, hãy lưu lại để dùng khi cần nhé - Ảnh 2
Châm cứu giúp điều trị đau đầu (Ảnh minh họa: Internet)

Châm cứu đặc biệt đem lại hiệu quả khi áp dụng điều trị những cơn đau đầu nguyên phát do căng thẳng hay stress gây ra… Bệnh nhân sau khi được châm cứu sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn đầu óc và có thể ngủ được trong suốt quá trình châm cứu.

Lưu ý: Với cách này bạn phải là người có chuyên môn thì mới nên áp dụng nhé.

Thư giãn bằng tinh dầu

Khi bị đau đầu bạn chỉ cần lấy 1 chút tinh dầu bạc hà xoa vào thái dương. Cảm giác tươi mát, cay cay của bạc hà sẽ giúp tinh thần thư giãn, giảm dần cảm giác đau đầu cho bạn sau khoảng 15-20 phút.

Cũng như dầu bạc hà tinh dầu thơm như tinh dầu oải hương, cà phê, chanh, bưởi,…những loại tinh dầu thơm này có tác dụng giúp bạn có cảm giác thư giãn, thoải mái, giảm nhanh triệu chứng đau đầu.

Nếu không muốn mang bệnh ung thư dạ dày, bạn nên tránh xa những điều này càng sớm càng tốt

Không phải ai cũng biết những điều mà dạ dày rất sợ, nếu bạn vẫn kiên trì thực hiện dạ dày sẽ rất nhanh bị tổn thương và thậm chí là ung thư. Hãy luôn bảo vệ dạ dày khỏe mạnh bằng cách tránh xa những điều sau đây.

TIN MỚI NHẤT