3 loại bánh mì mà dân văn phòng nên sử dụng vì cực ít calo, giúp giảm cân và còn ngừa bệnh tiểu đường

Sống khỏe 03/05/2022 16:32

Bánh mì là món ăn sáng quen thuộc của nhiều người, tuy nhiên ăn loại gì để giảm cân và ngừa tiểu đường thì không phải ai cũng biết.

Bánh mì là thực phẩm yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trong những bữa sáng không có thời gian ăn uống. Dù rất ngon nhưng chúng ta không nên ăn món này nhiều, chỉ nên xem chúng như thực phẩm "cứu cánh" khi bận rộn mà thôi.

Theo các chuyên gia, bánh mì khi đi vào cơ thể sẽ nhanh chóng bị tiêu hóa và chuyển hóa thành đường glucose trong máu, làm tăng đường huyết lên cao. Nếu lạm dụng sẽ dẫn tới bệnh tiểu đường và tăng cân mất kiểm soát.

3 loại bánh mì mà dân văn phòng nên sử dụng vì cực ít calo, giúp giảm cân và còn ngừa bệnh tiểu đường - Ảnh 1
Bánh mì chỉ là thực phẩm "cứu cánh" lúc đói, bạn không nên lạm dụng.

Nhìn chung, ăn bánh mì vừa phải sẽ rất tốt cho thể trạng, còn ăn quá nhiều sẽ tạo tiền đề cho nhiều loại bệnh phát triển. Vào lúc này, chúng ta cần chọn những loại bánh mì phù hợp để tránh ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Theo các chuyên gia, đây là 3 loại bánh mì vừa ngon vừa giàu chất xơ bậc nhất, đặc biệt còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3 loại bánh mì giảm cân, vừa ít calo lại còn giúp ngừa bệnh tiểu đường

1. Bánh mì nguyên cám

Được làm từ thành phần nguyên chất của những hạt lúa mì, bánh mì nguyên cám thường có nhiều chất xơ cùng thành phần dinh dưỡng cao. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), mỗi lát bánh mì nguyên cám cung cấp 12% lượng chất xơ cần thiết hàng ngày. Đặc biệt còn giàu chất chống oxy hóa tốt cho da.

Thêm vào đó, loại bánh mì này có ưu điểm là sở hữu chỉ số đường huyết thấp, nên không gây hại cho bệnh nhân tiểu đường. Bánh mì nguyên cám còn hỗ trợ giảm viêm nhiễm, dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch. Biết tận dụng sẽ giúp giảm cân nhanh vì chúng cũng chứa ít calo hơn hẳn.

3 loại bánh mì mà dân văn phòng nên sử dụng vì cực ít calo, giúp giảm cân và còn ngừa bệnh tiểu đường - Ảnh 2
Bánh mì nguyên cám rất giàu chất xơ, đặc biệt là không gây tăng đường huyết.

2. Bánh mì yến mạch

Bánh mì yến mạch được làm chủ yếu từ bột yến mạch, kết hợp thêm một vài nguyên liệu khác tạo nên. Vốn dĩ yến mạch đã nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết… cho nên khi mang đi làm bánh mì vẫn giữ nguyên toàn bộ tinh hoa.

Một lát bánh mì yến mạch khoảng 130 calo nhưng gần như không có chất béo. Ăn thường xuyên sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, tăng cường trao đổi chất giúp giảm cân… Nhưng đặc biệt nhất vẫn là điều chỉnh lượng đường trong máu, bệnh nhân tiểu đường có thể ăn được.

3 loại bánh mì mà dân văn phòng nên sử dụng vì cực ít calo, giúp giảm cân và còn ngừa bệnh tiểu đường - Ảnh 3
Bánh mì yến mạch gần như không chứa chất béo mà chỉ cung cấp năng lượng.

3. Bánh mì ngũ cốc

Loại bánh mì này được giới chuyên gia đánh giá là thực phẩm lành mạnh bậc nhất, giúp bổ sung năng lượng hiệu quả mà không gây béo phì. Bánh mì ngũ cốc giàu protein, phytoestrogen và các khoáng chất thiết yếu làm giảm nguy cơ mắc ung thư, tiểu đường lẫn bệnh tim mạch hiệu quả.

Bánh mỳ ngũ cốc rất phù hợp với những người ăn kiêng hoặc đang trong quá trình rèn luyện cơ thể, tập gym... vì có hàm lượng calo thấp. Chúng có khả năng làm giảm cholesterol và đáp ứng năng lượng mà cơ thể cần, cũng như đốt cháy chất béo hiệu quả.

3 loại bánh mì mà dân văn phòng nên sử dụng vì cực ít calo, giúp giảm cân và còn ngừa bệnh tiểu đường - Ảnh 4
Bánh mì ngũ cốc giúp ngừa ung thư, bệnh tiểu đường và bệnh tim hiệu quả.

Làm sao để ăn bánh mì an toàn và tốt với sức khỏe hơn?

Như đã đề cập, bánh mì là món ngon mà chúng ta ăn thường xuyên, cho nên cần phải lựa chọn và ăn sao cho an toàn với sức khỏe. Khi ăn bánh mì, bạn nên lưu ý một vài điều sau để thoải mái ăn mà không sợ ảnh hưởng đến cơ thể:

- Khi ăn bánh mì, bạn đừng quá chú trọng vào thịt mà hãy cho thêm rau quả nhiều hơn. Những lát dưa chuột, cà chua, bí ngòi… hay bất kỳ loại rau nào bạn thích sẽ làm cho món này ngon và bổ dưỡng hơn rất nhiều.

- Không nên dùng nhiều nước sốt hoặc các loại mayonaise vì chúng nhiều bơ và dầu, rất dễ gây tăng cân chóng mặt.

3 loại bánh mì mà dân văn phòng nên sử dụng vì cực ít calo, giúp giảm cân và còn ngừa bệnh tiểu đường - Ảnh 5
Nên cân bằng thịt và rau trong bánh mì, đừng ăn quá nhiều thịt sẽ không tốt.

- Thay vì thịt, bạn có thể chuyển qua ăn bánh mì chung với cá hoặc trứng vì chúng giàu đạm mà lại ít chất béo. Bạn có thể chọn gà, cá hoặc thậm chí là cá ngừ hoặc cá hồi đóng hộp để làm nhân bánh mì.

- Hạn chế các loại thịt đã qua chế biến, các loại thịt đông lạnh vì chúng đã bị tẩm ướp nhiều muối và chất bảo quản.

Theo Indiatimes, Healthline

Người mắc chứng “bệnh này” có nguy cơ bị béo phì cao hơn người bình thường

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng người trưởng thành mắc bệnh hen suyễn có khả năng bị béo phì cao hơn bình thường.

TIN MỚI NHẤT