Giảm say rượu trong dịp Tết bằng những thực phẩm sẵn có trong nhà bếp

Dinh dưỡng 19/01/2023 19:11

Những người uống quá chén trong dịp Tết có thể sử dụng những thực phẩm sẵn có trong nhà bếp để giảm say rượu, giảm nhanh các triệu chứng đau đầu, khó chịu do rượu gây ra.

Theo Đông y, một số thực phẩm sẵn có trong nhà bếp như chanh tươi, bột sắn dây, đậu xanh… đều là những vị thuốc có tác dụng giải rượu cực hiệu quả.

Chỉ cần chế biến các thực phẩm này thành các loại đồ uống, món ăn cho người đã sử dụng rượu, bia dùng sẽ giúp giảm say rượu, giảm nhanh các cảm giác đau đầu, khó chịu.

1. Bột sắn dây

Bột sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào kinh tỳ, vị, phế, bàng quang. Với những người đã uống rượu, bia, uống bột sắn dây giúp giải rượu, bia rất tốt, làm giảm các triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu, bia.

Cách pha chế bột sắn dây rất đơn giản, cho khoảng 2 thìa canh bột sắn dây vào một cốc to nước lọc, khuấy đều cho bột sắn dây tan hết thì cho thêm chút đường vào, khuấy đều là có thể uống được

Để tăng thêm hương vị của đồ uống có thể vắt thêm nửa quả chanh vào cốc bột sắn, với người thích uống lạnh có thể cho thêm chút đá.

Giảm say rượu trong dịp Tết bằng những thực phẩm sẵn có trong nhà bếp - Ảnh 1

Bột sắn dây giúp giảm say rượu rất tốt, làm giảm các triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu, bia. Ảnh minh họa

2. Chanh tươi

Quả chanh tươi có vị chua, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, khỏi nôn, tiêu thực, sát trùng… Sau khi uống rượu, bia, uống một cốc nước chanh ấm sẽ giúp giảm say rượu hiệu quả.

Cách chế biến nước chanh tươi rất đơn giản, chỉ cần lấy một cốc nước ấm, vắt chanh vào, thêm vài lát gừng và một chút mật ong là sẽ có ly nước thơm ngon lại giúp giảm say rượu cực tốt.

3. Đậu xanh

Đậu xanh là một vị thuốc trong Đông y, có vị ngọt, hơi lạnh, tính mát. Vỏ hạt đậu xanh có vị ngọt, tính mát không độc. Đối với những người uống rượu bia, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên có thể giúp giải độc rượu rất hiệu quả. 

Để làm món ăn, đồ uống giảm say rượu có thể chế biến đậu xanh với nhiều cách như nấu cháo đậu xanh, xay đậu xanh lấy nước uống sống hoặc hòa nước đậu xanh chín để uống… 

8 thực phẩm quen thuộc làm tăng huyết áp vùn vụt, người đang mắc bệnh phải tránh xa

Cao huyết áp là một căn bệnh thường gặp nhất là người cao tuổi. Dưới đây là 8 thực phẩm quen thuộc làm tăng huyết áp vùn vụt, người đang mắc bệnh phải tránh xa.

TIN MỚI NHẤT