Thái Bình: Kì lạ 3 đứa trẻ liên tiếp bị "bỏ rơi" tại chùa chỉ trong thời gian ngắn, một trong 3 lại được gia đình trình báo mất tích

Xã hội 14/05/2020 18:28

Chỉ trong 12 ngày, UBND xã Sơn Hà, Thái Thụy, Thái Bình nhận được thông tin có 3 trẻ bị bỏ rơi tại chùa Linh Sơn.

Sáng 14/5, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Đăng Quân – Chủ tịch UBND xã Sơn Hà (Thái Bình) cho biết, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đang phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình điều tra về 3 cháu bé được một người phụ nữ tên Linh Giang, quê ở Chí Linh Hải Dương đưa về chùa Linh Sơn nuôi dưỡng.

Ông Quân cho hay, từ trước đó, nhà chùa chưa từng nhận bé nào về nuôi, tuy nhiên chỉ trong vòng 12 ngày bất ngờ có 3 cháu lần lượt được nhà chùa thông báo do có người bỏ rơi.

Thái Bình: Kì lạ 3 đứa trẻ liên tiếp bị 'bỏ rơi' tại chùa chỉ trong thời gian ngắn, một trong 3 lại được gia đình trình báo mất tích - Ảnh 1

Khu vực trẻ bị bỏ rơi theo trình báo

Cụ thể; vào khoảng 20h50 ngày 14/4, trụ trì chùa Linh Sơn thông báo cho chính quyền về việc một bé gái 11 ngày tuổi bị mẹ ruột bỏ rơi trong một chiếc thùng tại nhà lá ở khuôn viên chùa.

Qua kiểm tra, tại hiện trường có quần áo, bỉm sữa của trẻ em cùng 1,3 triệu đồng và bức thư viết tay.

Vụ thứ hai, vào 20h50 ngày 24/4, trụ trì chùa Linh Sơn thông báo có bé trai hơn 10 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa.

Và, vụ thứ 3, vào ngày 26/4, chính quyền tiếp tục nhận được thông tin từ nhà chùa cho biết, bé trai khoảng 4-5 tháng tuổi bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa.

Thái Bình: Kì lạ 3 đứa trẻ liên tiếp bị 'bỏ rơi' tại chùa chỉ trong thời gian ngắn, một trong 3 lại được gia đình trình báo mất tích - Ảnh 2

Chùa Linh Sơn nơi tiếp nhận 3 đứa trẻ

Ông Quân cho biết thêm, tất các các trường hợp trên, sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền đều cử cán bộ y tế, công an xã có mặt để làm các thủ tục theo quy định. Đồng thời thông tin lên phương tiện truyền thanh để người thân của các bé nếu ai biết thì đến nhận lại.

"Chỉ trong 12 ngày có 3 cháu bị bỏ rơi, tôi rất băn khoăn và đặt vấn đề nên tôi hội ý Trưởng Công an xã. Đây không phải trường hợp bỏ rơi mà có vấn đề. Tôi lo sợ có việc trung chuyển trẻ nhỏ nên báo Công an huyện Thái Thụy để nắm rõ tình hình, tại sao chỉ trong 10 ngày mà có 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi ở chùa", chủ tịch xã cho hay.

Theo ông Quân, sau đó, Cơ quan công an của huyện Thạch Thất, Công an TP Hà Nội thông tin, có gia đình tới trình báo bị mất con. Điều tra ban đầu cho thấy, một trong 3 cháu bé ở trong chùa Linh Sơn là cháu bé được trình bào mất này.

Thông tin thêm về vụ việc, công an xã Sơn Hà (huyện Thái Thụy, Thái Bình) cho biết, 3 đứa trẻ cùng được một người phụ nữ tên Linh Giang (20 tuổi, quê Chí Linh, Hải Dương) đưa đến nhà chùa.

"Hiện tại công an huyện Thạch Thất, Hà Nội đang điều tra", vị công an xã Sơn Hà thông tin.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin vụ việc.

Em bé mới sinh bị bỏ rơi bên đường, tâm thư người mẹ để lại khiến ai nấy xót xa

Phát hiện bé gái bị bỏ rơi, người dân lập tức đưa bé về nhà, xin sữa cho bú, đồng thời báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương.

TIN MỚI NHẤT