Rớt nước mắt cảnh vợ trẻ quấn ni lông quanh đầu con gái 15 ngày tuổi thay áo ấm, bế con vào bệnh viện chăm chồng

Xã hội 16/01/2019 15:13

Mới chào đời được 15 ngày, bé gái đã phải cùng mẹ vào bệnh viện chăm sóc bố bị bạo bệnh. Vì không có tiền mua áo ấm nên người mẹ chỉ có thể dùng bịch ni lông quấn quanh đầu con để không bị lạnh.

Dù bản thân bị bệnh nặng, anh Sìn Văn Dưới (sinh năm 1994, ngụ xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, Lai Châu) vẫn cố gắng đi làm thuê, kéo gỗ về che chắn căn nhà cho vợ và đàn con thơ không bị lạnh. Thế nhưng vì làm việc nặng quá nhiều, dạ dày anh bị xuất huyết nên phải nhập viện cấp cứu.

Rớt nước mắt cảnh vợ trẻ quấn ni lông quanh đầu con gái 15 ngày tuổi thay áo ấm, bế con vào bệnh viện chăm chồng - Ảnh 1
Vừa mới sinh con xong, chị Phượng phải khăn gói vào bệnh viện để chăm sóc chồng - Ảnh: Internet

Thương chồng nên dù mới sinh con hơn 10 ngày, chị Pàn Thị Phượng (sinh năm 1996) đã bế con vào viện chăm sóc anh Dưới. Vào viện chăm chồng, chị chỉ có vài bộ quần áo mỏng mang theo, đứa con nhỏ chỉ được quấn bằng một chiếc khăn vuông. Để bé đỡ lạnh, chị đành phải lấy bao ni lông quấn quanh đầu con nhỏ.

Ngoài đứa con nhỏ đưa theo vào viện, anh chị còn 3 đứa con khác ở nhà. Đứa lớn nhất chỉ mới 5 tuổi. Dù thương các con nhưng vì phải lo cho chồng, chị đành gửi chúng ở nhà cho bà ngoại chăm sóc.

Rớt nước mắt cảnh vợ trẻ quấn ni lông quanh đầu con gái 15 ngày tuổi thay áo ấm, bế con vào bệnh viện chăm chồng - Ảnh 2
Không có tiền mua quần áo ấm, chị Phượng đành dùng bao ni lông quấn quanh đầu con để không bị lạnh - Ảnh minh họa: Internet

Hoàn cảnh của vợ chồng Phượng khiến ai nấy đều vô cùng thương xót. Dù chẳng khá giả hơn là bao nhưng mọi người trong viện cũng gom góp giúp đỡ một ít tiền và quần áo để đứa trẻ không phải chịu lạnh.

Rớt nước mắt cảnh vợ trẻ quấn ni lông quanh đầu con gái 15 ngày tuổi thay áo ấm, bế con vào bệnh viện chăm chồng - Ảnh 3
Hiện gia đình chị rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân và quý độc giả - Ảnh: Internet

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, chị Phượng cho biết mặc dù đã nhập viện được 4 ngày nhưng anh Dưới vẫn nôn ra máu, hàng ngày không ăn gì được, phải liên tục truyền nước và chưa biết bao giờ mới có thể xuất viện về nhà. Vì chỉ làm nương rẫy nên trong thời gian tới, gia đình phải đi vay mượn thêm mới có thể chi trả viện phí.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng quý độc giả và các mạnh thường quân có thể rộng lòng giúp đỡ gia đình chị Phượng vượt qua được những ngày tháng khó khăn này.

 

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả đến gia đình chị Phượng xin vui lòng liên hệ:

Chị Pàn Thị Phượng, xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, Lai Châu.

SĐT: 0376142169

Hoặc đến trực tiếp khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu.

Nỗi xót xa của bà mẹ có con trai bị bỏng cấp độ 5: Vay tiền để chữa trị cho con nhưng vì nghèo nên không ai cho

Con trai bị điện cao thế giật khi đi làm thuê, bà Xuân phải chạy vạy khắp nơi mới có đủ tiền đưa con đi viện. Đến nay, trong nhà đã cạn kiệt tiền bạc, dù bà đã hỏi nhiều nơi để mượn tiền nhưng vì nghèo nên không ai cho.

TIN MỚI NHẤT