“Anh nuôi” của nghìn trẻ em vùng cao và khát vọng đưa em đến lớp, mang cơm ngon, nhà đẹp về quê hương

Xã hội 09/02/2023 16:14

Chàng Trung uý trẻ luôn canh cánh khát vọng níu chân, đưa học sinh vùng cao đến lớp với hàng loạt dự án cộng đồng.

Hàng loạt dự án vì trẻ em vùng cao

Những ngày qua khi mảnh đất miền núi Sơn La bước vào mùa gió lạnh, Trung úy Dương Hải Anh (26 tuổi, Sơn La) lại tất bật với công tác tặng áo ấm cho những em nhỏ ở các xã vùng biên giới của huyện Mộc Châu.

Ở mảnh đất sát biên giới này, Hải Anh được mọi người gọi là "anh nuôi" của hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó vào tháng 1/2021, anh đề xuất dự án "Nuôi em Mộc Châu" và được sự nhất trí, ủng hộ cao của cấp trên.

“Anh nuôi” của nghìn trẻ em vùng cao và khát vọng đưa em đến lớp, mang cơm ngon, nhà đẹp về quê hương - Ảnh 1
Hải Anh là "anh nuôi" của hàng nghìn trẻ em vùng cao - Ảnh minh họa: Internet

Dự án ra đời sau lần Hải Anh đi công tác chuyên môn, tham gia các hoạt động tình nguyện chung sức vì cộng đồng tại các xã sát biên giới của huyện Mộc Châu. Anh đã chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn của người dân địa phương, đặc biệt là nhiều em học sinh vì thiếu cơm ăn, áo mặc mà bỏ học giữa chừng.

Anh kể: "Không có cơm ăn, nhiều em phải bỏ học vào rừng đào măng về luộc ăn lay lắt qua ngày. Có em đến trường khi cái bụng đói meo, hoặc chỉ mang theo một nắm cơm trắng nhỏ chan cùng nước lọc. Vì thế tôi ấp ủ thực hiện dự án Nuôi em Mộc Châu với mục đích cung cấp bữa ăn trưa đầy đủ dinh dưỡng cho các em nhỏ khi đến trường".

Đến nay, trung úy Hải Anh đã giúp đỡ được hơn 4.000 em nhỏ có thêm dinh dưỡng, có cơ hội đến trường và chuyên tâm học tập.

“Anh nuôi” của nghìn trẻ em vùng cao và khát vọng đưa em đến lớp, mang cơm ngon, nhà đẹp về quê hương - Ảnh 2“Anh nuôi” của nghìn trẻ em vùng cao và khát vọng đưa em đến lớp, mang cơm ngon, nhà đẹp về quê hương - Ảnh 3“Anh nuôi” của nghìn trẻ em vùng cao và khát vọng đưa em đến lớp, mang cơm ngon, nhà đẹp về quê hương - Ảnh 4
Dự án của chàng Trung uý trẻ mang lại bữa cơm ngon, nhiều dinh dưỡng cho học sinh nghèo

Sau đó, anh tiếp tục thực hiện hàng loạt dự án để các em có thêm nhiều điều kiện chuyên tâm học hành như: Dự án Bình lọc nước Unicef, Áo ấm đồng phục, Tủ sách cho em, Chăn ấm cho em, Rừng nuôi em.

Đặc biệt, một dự án mang tên Hạnh phúc cho em được ra đời với mục tiêu xây dựng, trao mới nhiều ngôi nhà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời huy động và xây dựng trường học mới ở vùng sâu vùng xa.

Chàng Trung uý trẻ không ngại khó, ngại khổ

Ở tuổi 26, anh Hải Anh là Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trẻ nhất trong cả nước hiện nay.

Sau khi tốt nghiệp Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân với thành tích "Học viên xuất sắc toàn khóa", anh được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Mộc Châu (Sơn La). Mặc dù làm việc ở nơi vùng núi còn nhiều khó khăn, nhưng Hải Anh không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Anh nuôi” của nghìn trẻ em vùng cao và khát vọng đưa em đến lớp, mang cơm ngon, nhà đẹp về quê hương - Ảnh 5
Anh Hải Anh là Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trẻ nhất trong cả nước hiện nay

Đến nay, các dự án vì trẻ em của Hải Anh đã và đang hoạt động hiệu quả, giúp đỡ hàng nghìn trẻ em vùng cao. Nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân cũng từ đây góp sức giúp đỡ các em.

Với tâm niệm cho đi sẽ được nhận lại, giúp đỡ những người khó khăn hơn là điều không bao giờ uổng phí, anh Hải Anh vẫn đang ngày ngày miệt mài thực hiện các dự án "vì em".

Ảnh: NVCC

Xót xa đám tang bé gái lớp 3 bị xe đưa đón cán tử vong ở Đồng Nai: Mẹ liên tục gào khóc, cha không chợp mắt vì thương nhớ con

Bên trong căn nhà nhỏ nằm ở phường Trảng Dài, TP Biên Hoà, Đồng Nai, gia đình anh Phan Viết S. (44 tuổi) đang tổ chức hậu sự cho em C. (9 tuổi) bị xe đưa đón học sinh cán qua người, tử vong ngay trước cổng trường.

TIN MỚI NHẤT