Những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại tàn phá cơ thể một cách khủng khiếp

Sống khỏe 10/01/2022 08:44

Nhiều người cứ nghĩ đây chính là những việc không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng thật ra lại tàn phá cơ thể một cách kinh khủng. Bạn nên bỏ ngay nếu không muốn sức khỏe bị tuột dốc không phanh.

Uống quá nhiều loại thuốc

Thuốc sau khi vào cơ thể đa số được chuyển hóa qua gan. Với người có vi rút viêm gan B, khi sử dụng thuốc, gánh nặng của gan sẽ gia tăng do gan là cơ quan trao đổi chất và đóng vai trò phân hủy biến đổi thuốc.

Việc sử dụng nhiều loại thuốc cùng lúc sẽ sẽ khiến viêm gan trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, một số bệnh nhẹ như cảm lạnh không nên lạm dụng thuốc, hãy nghỉ ngơi và uống nhiều nước để phục hồi sức khỏe cơ thể. Nếu muốn uống thuốc điều trị bất cứ bệnh gì bạn cũng phải hỏi qua ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được uống một cách bừa bãi, điều này vô cùng nguy hiểm.

Những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại tàn phá cơ thể một cách khủng khiếp - Ảnh 1
Uống thuốc bừa bãi gây nguy hiểm tới sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Uống quá nhiều cà phê

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc uống cà phê tốt cho sức khỏe nhưng nếu lạm dụng sẽ đưa đến những tổn hại khó lường. Uống hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày có thể làm tăng 56% nguy cơ tử vong do các bệnh lý liên quan đến việc uống quá nhiều cà phê. Mặc dù nguyên nhân gây tử vong không phải do tiêu thụ quá nhiều cà phê, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng những người uống nhiều cà phê thường có xu hướng hút nhiều thuốc lá và đây là nguyên nhân gây các bệnh lý tim phổi. Một khi 2 cơ quan này bị ảnh hưởng cơ thể của bạn sẽ đối mặt với nhiều điều nguy hiểm hơn. Vì thế, hạn chế sử dụng cà phê và thuốc lá là cách tốt nhất để bạn bảo vệ sức khỏe chính mình.

Thói quen nhịn ăn sáng

Ăn sáng là cách để bạn có thể dự trữ năng lượng cho cơ thể trong một ngày hoạt động. Ăn sáng đều đặn và lành mạnh sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng tốt và bền, có lợi cho việc hỗ trợ lá gan không bị tổn thương. Nhưng nếu bạn thường xuyên bỏ ăn sáng, bạn đang tự làm tổn thương lá gan của mình. Vì sau một đêm dài cơ thể bạn cần tiếp thêm nguồn năng lượng mới nếu không các cơ quan nội tạng sẽ không còn khả năng trao đổi chất, hoặc chúng làm việc quá sức cũng chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lí về gan, thận.

Những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại tàn phá cơ thể một cách khủng khiếp - Ảnh 2
Nhịn ăn sáng sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến lá gan (Ảnh minh họa: Internet)

Ngồi quá lâu mỗi ngày

Nếu công việc khiến bạn phải ngồi nhiều hơn 8 giờ mỗi ngày, khi trở về nhà đôi khi dán mắt vào tivi, smartphone… điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến với sức khỏe của bạn.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy những người ngồi trên 11 giờ mỗi ngày làm tăng 40% nguy cơ tử vong (thời gian 3 năm) so với người ngồi ít hơn 4 giờ mỗi ngày. Ngồi nhiều trong thời gian dài tăng nguy cơ mắc đái đường, bệnh lý tim mạch, ung thư. Vì vậy, nếu công việc của bạn phải ngồi lâu mỗi ngày thì nên tập thói quen đi lại sau khoảng 1-2 giờ để mạch máu có thể lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể.

Cảnh báo những bất thường ở môi cho thấy cơ thể bạn đang gặp phải vấn đề nguy hiểm tuyệt đối đừng bỏ qua

Nếu môi bỗng nhiên xuất hiện những biểu hiện này bạn tuyệt đối đừng bao giờ xem thường, lúc này cơ thể bạn đang báo động một bệnh lí nguy hiểm đấy.

TIN MỚI NHẤT