Cảnh báo những bất thường ở môi cho thấy cơ thể bạn đang gặp phải vấn đề nguy hiểm tuyệt đối đừng bỏ qua

Sống khỏe 09/01/2022 09:04

Nếu môi bỗng nhiên xuất hiện những biểu hiện này bạn tuyệt đối đừng bao giờ xem thường, lúc này cơ thể bạn đang báo động một bệnh lí nguy hiểm đấy.

Tự nhiên trở nên trắng hoặc xanh tím

Khi thiếu máu, da, mắt và móng tay sẽ nhợt nhạt do thiếu máu lưu thông trong cơ thể. Trong đó, do môi vốn có màu sắc khác biệt với các vùng da nên bạn sẽ phân biệt được một cách dễ dàng hơn.

Khi môi của bạn bất ngờ chuyển sang màu trắng bệnh đó là lúc cơ thể bạn đang bị thiếu máu trầm trọng, hoặc cũng có thể liên quan đến bệnh dạ dày một bệnh lý nào đó ở gan, thận. Còn nếu môi chuyển sang màu xanh lúc này cho biết sự lưu thông oxy trong máu của bạn đang rất kém.

Nếu không phải vào mùa đông nhưng môi bạn lại chuyển sang màu tím tái hoặc có chút sắc xanh thì hãy cẩn thận sức khỏe ở tim và phổi. Đây là dấu hiệu phản ánh bạn đang gặp vấn đề về tim hoặc các bệnh về đường hô hấp nên cần đến gặp bác sĩ sớm.

Cảnh báo những bất thường ở môi cho thấy cơ thể bạn đang gặp phải vấn đề nguy hiểm tuyệt đối đừng bỏ qua - Ảnh 1
Môi chuyển màu xanh tím cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề (Ảnh minh họa: Internet)

Xuất hiện vết nhăn bất thường ở môi

Nếu bạn bắt đầu có những nếp nhăn bất thường ở môi trên, thì tức là cả thể chất và cảm xúc của bạn đang gặp vấn đề. Hãy rà soát lại các thói quen của bản thân, bỏ đi các thói quen xấu ví dụ hút thuốc để giảm căng thẳng, sử dụng đồ uống có chất cồn quá nhiều. Vì các chất này khi vào cơ thể sẽ để lại nhiều tác hại nguy hiểm.

Xuất hiện vết nứt là ở khóe miệng

Vết nứt ở khóe miệng có thể xuất hiện do bạn có thói quen liếm môi thường xuyên. Khi liếm môi, nước bọt khiến tầng biểu bì trên da bị khô, nứt nẻ.

Nếu khóe môi của bạn có vết nứt, đây là tín hiệu cho thấy khu vực này đã bị tổn thương, cảnh báo bạn nên hạn chế liếm môi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đã bị nhiễm trùng ở vùng miệng, cần được thăm khám kịp thời. Khi bạn để vết nứt lâu ngày không điều trị không chỉ bị nhiễm trùng mà khi ăn uống vi khuẩn có thể theo thức ăn vào trong cơ thể và gây nên các bệnh nguy hiểm ở đường ruột.

Lá lốt loại rau thuần Việt mang đến giá trị dinh dưỡng cao và nhiều bài thuốc chữa bệnh

Theo y học cổ truyền, lá lốt có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, còn là bài thuốc chữa được nhiều bệnh nhưng người dùng ít ai biết.

TIN MỚI NHẤT