10 điều ai nấy đều làm sai mỗi ngày nhưng không nhận ra

Sống khỏe 31/01/2018 05:20

Đây đều là những thói quen cực gần gũi mà bạn vẫn vô tình làm sai hàng ngày nhưng lại không hề biết chúng gây hại như thế nào.

1. Hô hấp không đúng cách

10 điều ai nấy đều làm sai mỗi ngày nhưng không nhận ra - Ảnh 1

Nhiều người có thói quen thở bằng ngực thay vì dùng cơ hoành để vận chuyển quá trình oxi hóa. Oxi hóa được vận chuyển đúng cách sẽ có tác dụng tích cực đối với hệ thống thần kinh, giảm huyết áp, giảm viêm, giảm đau, cải thiện sức khỏe tổng thể và bớt căng thẳng. Vì vậy, nếu bạn học được cách hít thở đúng cách, không chỉ tốt cho sức khỏe thôi đâu, điều đó còn vô cùng tích cực với cảm xúc của bạn.

2. Không đậy nắp bồn cầu khi giật nước

10 điều ai nấy đều làm sai mỗi ngày nhưng không nhận ra - Ảnh 2

Nếu bạn vẫn có thói quen hồn nhiên giật nước mà không đậy nắp bồn cầu thì hãy thay đổi đi nhé. Bởi mỗi lần xả nước mà không đậy nắp, dòng nước xả sẽ "bắn" chất thải, vi trùng vào không khí, khiến chúng bám vào vật dụng nhà tắm như bàn chải đánh răng, khăn mặt... tạo ra mầm bệnh, gây nguy hiểm cho bạn đó.

3. Tắm và ngâm mình trong nước nóng

10 điều ai nấy đều làm sai mỗi ngày nhưng không nhận ra - Ảnh 3

Tắm với nước nóng sẽ giúp chúng ta thư giãn, thả lỏng cơ thể. Tuy nhiên, nó thật sự gây hại cho làn da. Nó sẽ làm "cháy" da bạn và làm da bạn bị khô, kích ứng. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng nước ấm ở nhiệt độ vừa phải để tắm. Ngoài ra, nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm, không mùi, không paraben.

4. Sử dụng lăn khử mùi sai thời điểm

10 điều ai nấy đều làm sai mỗi ngày nhưng không nhận ra - Ảnh 4

Nói thử xem, có phải bạn thường dùng lăn khử mùi vào buổi sáng, sau khi tắm hay trước khi cần ra ngoài phải không. Nhưng đây thật sự là 1 thói quen sai lầm. Bởi chất khử mùi sẽ khiến vùng da dưới nách bị ẩm ướt, dễ phát sinh vi khuẩn, làm phần nách áo bị ố vàng. Cùng với đó, mồ hôi thường tiết ra nhiều hơn vào buổi sáng thế nên việc bạn bít kín lỗ chân lông bởi dung dịch lăn khử mùi không có hiệu quả mấy, ngược lại chất khử mùi dễ bị trôi mất hơn.

Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất là bạn nên sử dụng lăn khử mùi trước khi đi ngủ. Lúc này, các hạt clorua nhôm trong lăn khử mùi sẽ kích thích tế bào tuyến mồ hôi mở ra, khuếch tán sâu, giảm lượng mồ hôi, nhờ đó giữ cho vùng da dưới cánh tay khô thoáng, không có mùi mồ hôi lâu hơn.

5. Tập thể dục mà không khởi động

10 điều ai nấy đều làm sai mỗi ngày nhưng không nhận ra - Ảnh 5

Tập thể dục mà không khởi động tức là bạn đã làm thêm một điều gây hại cho cơ thể. Hãy khởi động từ những bài tập nhẹ nhàng để cơ thể thích ứng và tăng dần cường độ tập luyện. Và nếu có thể, đừng quên những bài tập giãn cơ cuối cùng trước khi quá tình tập luyện kết thúc.

6. Xếp đồ

10 điều ai nấy đều làm sai mỗi ngày nhưng không nhận ra - Ảnh 6

Bạn thường chật vật vì thiếu không gian xếp đồ hay đồ sẽ có nếp gấp. Thay vì gấp chúng lại thì bạn hãy cuộn tròn như hình. Bạn sẽ tiết kiệm được không gian cũng như hạn chế nếp gấp của đồ.

7. Nhổ lông mày rồi trang điểm luôn

10 điều ai nấy đều làm sai mỗi ngày nhưng không nhận ra - Ảnh 7

Sau khi nhổ lông mày, trang điểm ngay có thể làm nhiễm trùng da. Tốt nhất, bạn nên lau qua vùng lông mày vừa nhổ với chất sát khuẩn dạng nhẹ đã. Và nên nhớ, cần vệ sinh cọ trang điểm 2 tuần một lần. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhíp bẩn cũng có thể làm nhiễm trùng da, vậy nên bạn cũng cần vệ sinh nhíp thường xuyên.

8. Dùng lòng bàn tay che miệng khi ho

10 điều ai nấy đều làm sai mỗi ngày nhưng không nhận ra - Ảnh 8

Chúng ta thường được khuyên là nên dùng tay che miệng khi ho. Điều này là hoàn toàn sai vì tay bạn thường dùng để cầm, nắm hoặc chạm đồ vật ít nhiều cũng sẽ tiếp xúc với virus hay vi khuẩn khi mở cửa, chạm vào tiền, vé hoặc lan can. Thay vào đó, hãy uốn cong khuỷu tay lên hoặc dùng khăn giấy khi ho. Điều này sẽ hạn chế việc phát tán vi khuẩn cách hiệu quả.

9. Chạm tay vào mặt hoặc chống cằm khi ngồi trước máy tính

10 điều ai nấy đều làm sai mỗi ngày nhưng không nhận ra - Ảnh 9

Rất nhiều người thường ngồi trước máy tính cả ngày và thường xuyên đưa tay sờ lên mặt trong khi suy nghĩ. Da mặt tiếp xúc với bàn tay bẩn có thể dẫn đến các vấn đề về da, đặc biệt là với da dễ kích ứng, bị mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen.

10. Chải tóc sau khi gội đầu

10 điều ai nấy đều làm sai mỗi ngày nhưng không nhận ra - Ảnh 10

Chải tóc sau khi gội gần như là một thói quen vô cùng phổ biến với tất cả mọi người. Nhưng thực chất, hành động đó rất có hại cho tóc. Lí do là tóc ướt dễ tổn thương hơn rất nhiều so với tóc khô, đặc biệt là khi chải nó. Việc chải tóc khi ướt sẽ khiến tóc giòn hơn.

Để bảo vệ mái tóc của mình, hãy sử dụng một chiếc khăn, nhẹ nhàng vỗ vào tóc và để cho tóc khô tự nhiên thay vì chà xát. Sau khi tóc khô hoàn toàn, hãy chải từ phía dưới ngược lên dù với tóc dài.

Nghiện đồ uống có ga: chàng trai trẻ phải nhổ tới 27 chiếc răng sâu và cấy ghép lại bộ răng mới

Biết được câu chuyện này, chắc chắn những ai đang là fan trung thành của đồ uống có ga đều sẽ cảm thấy lo sợ và ái ngại cho hàm răng của mình.

TIN MỚI NHẤT