Nghiện đồ uống có ga: chàng trai trẻ phải nhổ tới 27 chiếc răng sâu và cấy ghép lại bộ răng mới

Sống khỏe 31/01/2018 05:10

Biết được câu chuyện này, chắc chắn những ai đang là fan trung thành của đồ uống có ga đều sẽ cảm thấy lo sợ và ái ngại cho hàm răng của mình.

Michael Sheridan (32 tuổi) sống ở Ashbourne, Co Meath (Ireland) đã phải chịu đau đớn trong suốt nhiều năm và phải sống bằng một chế độ ăn kiêng với các loại đồ ăn mềm, gồm sữa chua, súp, ngũ cốc... bởi răng của anh luôn trong tình trạng đau đớn.

Nghiện đồ uống có ga: chàng trai trẻ phải nhổ tới 27 chiếc răng sâu và cấy ghép lại bộ răng mới - Ảnh 1

Nguyên nhân là do Sheridan nghiện đồ uống có ga, mỗi ngày anh phải uống đến 6 lít nước có ga hoặc có thể nhiều hơn mỗi ngày. Cho đến khi cảm thấy bộ răng đã có sự biến đổi hoàn toàn, Sheridan mới lo sợ và bắt đầu quyết định cai nghiện loại đồ uống này. Thế nhưng, việc cai nghiện của Sheridan không dễ như anh tưởng. Anh bắt đầu cảm thấy nhức đầu, run rẩy nếu không uống nước có ga trong vòng nửa tiếng sau mỗi buổi sáng thức dậy.

Sheridan lo rằng, nếu đến gặp nha sĩ thì anh phải ngừng uống nước có ga hoàn toàn và phải nhổ bỏ hết răng của mình. Tuy nhiên, Sheridan không có đủ tài chính để làm điều này.

Nghiện đồ uống có ga: chàng trai trẻ phải nhổ tới 27 chiếc răng sâu và cấy ghép lại bộ răng mới - Ảnh 2

Ngoài việc đau đớn mỗi ngày với hàm răng của mình, cuộc sống của Sheridan cũng không được trọn vẹn nữa, bởi anh luôn phải sống trong căng thẳng, sợ hãi và giấu giếm người thân về tình trạng tồi tệ này. Sheridan chia sẻ: "Tôi cố không cho ai nhìn thấy hàm răng của mình và ít nói chuyện với người xung quanh hơn. Nếu tôi đi chơi với ai thì tôi sẽ chọn ngồi ra xa một chút để không làm ảnh hưởng và cũng bởi không muốn người ta ngửi thấy mùi hơi thở hôi từ miệng của tôi".

Mọi việc trở nên tốt đẹp hơn khi Sheridan gặp được nha sĩ David Murnaghan, người đã biết anh thông qua câu lạc bộ Drogheda Water Polo. Khi cả hai người cùng đi xem một trận đấu, nha sĩ Murnaghan nhìn thấy Sheridan đang nhăn nhó, đau đớn khi cắn một chiếc bánh sandwich. Và sau khi biết tình trạng đáng sợ mà Sheridan đang phải đối mặt hàng ngày, vị nha sĩ tốt bụng đã quyết định tiến hành cấy ghép, sửa răng miễn phí cho anh với chi phí lên tới khoảng 50.000 euro kèm theo điều kiện là Sheridan phải cai hoàn toàn đồ uống có ga.

Sheridan đã rất vui mừng và chấp nhận yêu cầu của nha sĩ Murnaghan, anh nhận lịch hẹn đến phòng khám ngay sau đó. Khi được kiểm tra về tình trạng răng hiện tại, Sheridan phải chấp nhận nhổ 27 chiếc răng sâu đã bị thối rữa và không thể cứu chữa được nữa. Tiếp đó, Sheridan đã được đeo vào một hàm răng giả để đợi đến ngày được cấy ghép implant (phương pháp trồng răng giả) vào xương hàm.

Nghiện đồ uống có ga: chàng trai trẻ phải nhổ tới 27 chiếc răng sâu và cấy ghép lại bộ răng mới - Ảnh 3

Sheridan chia sẻ lại về quá trình nhổ răng: "Tôi đã ngồi 2 giờ trên ghế và được gây tê cục bộ. Dù có một cảm giác hơi khó chịu nhói lên nhưng không phải là quá đau đớn và tôi có thể chịu được. Bởi nó vẫn chưa là gì so với nỗi đau đớn tôi phải chịu về hàm răng của mình trong suốt 10 năm qua".

Nghiện đồ uống có ga: chàng trai trẻ phải nhổ tới 27 chiếc răng sâu và cấy ghép lại bộ răng mới - Ảnh 4

Kể từ sau lần đó, Sheridan đã không uống đồ có ga nữa để giữ hàm răng mới của mình tốt hơn. Đồng thời, anh cũng tìm đến một nhà dinh dưỡng học và một nhà tâm lý học để hỗ trợ việc cai đồ có ga cũng như tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh hơn trong cuộc sống!

Những dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều thịt trong bữa ăn của mình

Quầng thâm dưới mắt, mùi hôi trên cơ thể, suy giảm hệ miễn dịch, đầy hơi, chướng bụng... đều là một trong các dấu hiệu cho thấy bạn đã ăn quá nhiều thịt.

TIN MỚI NHẤT