Trương Kế Khoa - Lý Vi Ngạo: 2 kẻ khiến dân tình bức xúc nhất trong vụ Cảnh Điềm bị lộ chuyện clip nóng

Sao quốc tế 15/04/2023 16:50

Mặc cho phía ekip Cảnh Điềm đã làm mọi thứ để dư luận không biết đến việc cô nàng bị uy hiếp lộ clip nóng nhưng Lý Vi Ngạo vẫn quyết tâm nêu đích danh cô nàng là người bị hại trước công chúng khiến fan cô nàng vô cùng phẫn nộ.

"Việc Cảnh Điềm lộ chuyện bị bạn trai cũ Trương Kế Khoa phát tán clip nóng sau 4 năm giữ kín không phải bi kịch cá nhân. Đó là minh chứng rõ ràng cho việc bất bình đẳng giới đẩy phụ nữ đến đường cùng như thế nào", là bình luận nhận được hàng trăm nghìn lượt tán đồng trên mạng xã hội Weibo.

Hầu Hồng Bình, nhà văn nữ quyền ở Quảng Châu, cho biết sự việc của Cảnh Điềm châm ngòi cho làn sóng #MeToo mới ở Trung Quốc.

Trương Kế Khoa - Lý Vi Ngạo: 2 kẻ khiến dân tình bức xúc nhất trong vụ Cảnh Điềm bị lộ chuyện clip nóng - Ảnh 1
Cảnh Điềm - Ảnh: Internet

Trước đó vào ngày 1/4, phóng viên Lý Vi Ngạo tung hê chuyện xấu của Trương Kế Khoa. Anh tiết lộ cựu vận động viên bóng bàn Trung Quốc đã có hành vi đê hèn khi bán 3 clip cộng với một bức hình nóng để trả nợ tiền cơ bạc, chưa dừng lại ở đó nam phóng viên này còn tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ đích danh Cảnh Điềm là người bị hại. 

Hành vi của Trương Kế Khoa đáng khinh nhưng Lý Vi Ngạo cũng bị công chúng lên án dữ dội. Họ chỉ trích phóng viên này "ra tay tàn độc" không khác gì tay vợt họ Trương. Theo một số bộ phận netizen hành động của anh ta không phải là đang muốn bảo vệ người bị hại mà thực chất chỉ đang muốn bới mốc thông tin để bản thân được hưởng lợi. 

Trương Kế Khoa - Lý Vi Ngạo: 2 kẻ khiến dân tình bức xúc nhất trong vụ Cảnh Điềm bị lộ chuyện clip nóng - Ảnh 2
Lý Vi Ngạo và Trương Kế Khoa - Ảnh: Internet

Blogger Duan Xiaojie cũng không hài lòng với cách làm của Lý Vi Ngạo: "Là một phóng viên, tại sao Lý Vi Ngạo không đồng cảm với nạn nhân nữ? Tại sao anh ta không quan tâm đến tác động tiêu cực đối với người bị hại khi danh tính lộ ra ngoài".

Ở các bài viết của mình, Lý Vi Ngạo không công khai danh tính của người chủ nợ tống tiền Cảnh Điềm. Anh gọi gã đàn ông đang ngồi tù là S. chứ không nêu tên thật.

Trang tin cho rằng yếu tố giới tính thường bị bỏ qua trong các vụ phạm tội tình dục mà nạn nhân là phụ nữ. Thủ phạm nam phát tán clip nóng bị quy kết có nhân phẩm tồi tệ, còn người nữ cũng không nhận được sự cảm thông, hứng chịu sự miệt thị và cái nhìn kỳ thị từ xã hội. Hành động "bắt nạt trực tuyến" khiến họ ám ảnh cả đời.

Chính vì vậy để tránh bi kịch đến với Cảnh Điềm và khắc phục tình trạng bất bình đẳng giới, cơ quan chức năng Trung Quốc đã chỉ đạo điều tra Trương Kế Khoa và Lý Vi Ngạo; ngăn chặn hành vi "đục nước béo cò", khóa tài khoản có bình luận chế giễu nữ diễn viên trên mạng xã hội.

Theo Sina, phóng viên Lý Vi Ngạo nhiều khả năng bị xử phạt nặng vì xâm phạm quyền riêng đối với Cảnh Điềm cũng như tính bảo mật của vụ án hình sự.

Tạo hình của Cảnh Điềm trong Tư Đằng khiến fan phát sốt: 'Quả không hổ danh là Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh'

Nhan sắc của Cảnh Điềm vẫn xứng đáng là một trong những mỹ nhân đẹp nhất Trung Quốc.

TIN MỚI NHẤT