Đàm Tùng Vận - cô gái 'nấm lùn', nhan sắc không 'đọ' nổi dàn nữ thần Cbiz nhưng vẫn 'vạn người mê'

Sao quốc tế 25/12/2022 11:59

Dù không sở hữu nhan sắc 'nghiêng nước nghiêng thành' trong giới giải trí Hoa ngữ nhưng Đàm Tùng Vận vẫn có 'vũ khí bí mật' giúp khán giả nhớ mãi không thôi.

Đàm Tùng Vận sinh năm 1990, tại Tứ Xuyên - Trung Quốc. Nữ diễn viên có gương mặt trẻ thơ này từng học chuyên ngành Biểu diễn tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Trước khi đến với nghề diễn xuất, cô học múa cổ điển và múa dân gian. Năm 2003, Đàm Tùng Vận đoạt giải thưởng Vũ công có vũ đạo xuất sắc nhất. Cô cũng từng biểu diễn tại Thế vận hội Olympic năm 2004 và còn đi biểu diễn ở khắp nơi.

Đàm Tùng Vận - cô gái 'nấm lùn', nhan sắc không 'đọ' nổi dàn nữ thần Cbiz nhưng vẫn 'vạn người mê' - Ảnh 1

Năm 2005, Đàm Tùng Vận chính thức gia nhập làng giải trí và bắt đầu tham gia đóng phim truyền hình như: Đợi người ở nơi thiên đàng, Sống qua ngày, Nhà của tôi rất tuyệt ... Gia tài phim của Đàm Tùng Vận không ít nhưng số phim để lại dấu ấn với khán giả thì lại chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Liên tiếp những năm sau đó, nữ diễn viên trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình. Có thể kể đến những bộ phim được xem là bước ngoặt trong sự nghiệp của Đàm Tùng Vận như Hậu cung Chân hoàn truyện, Chuyện cô gái nhỏ, Thiếu Nữ Toàn Phong, Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, Cẩm Y Chi Hạ, Cẩm Tâm Tựa Ngọc,...

Đàm Tùng Vận - cô gái 'nấm lùn', nhan sắc không 'đọ' nổi dàn nữ thần Cbiz nhưng vẫn 'vạn người mê' - Ảnh 2

Trong suốt nhiều năm hoạt động, Đàm Tùng Vận "gặt hái" những thành tích đáng ngưỡng mộ như Tài năng mới nhảy vọt xuất sắc nhất tại lễ trao giải phim ngắn Quang Huy, Giải nữ phụ xuất sắc của Hoa Đỉnh. Tháng 10/2019, Đàm Tùng Vận được vinh danh vào danh sách Elite List 30 Under 30 2019 của Forbes Trung Quốc. Tháng 6/2020, TCCAsia đã công bố 100 ngôi sao Hoa ngữ có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc 2020. Cái tên Đàm Tùng Vận xuất hiện ở vị trí thứ 6 khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

So với các đồng nghiệp cùng trang lứa như Lý Thấm, Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Đàm Tùng Vận có nhiều bất lợi. Đầu tiên, cô không phải diễn viên quá xinh đẹp, sắc sảo, "vừa nhìn đã yêu". Thứ hai, Đàm Tùng Vận có chiều cao khá hạn chế, thân hình thấp bé nhẹ cân, khó có thể đảm nhận dạng vai cần nhan sắc mĩ miều, say đắm.

Đàm Tùng Vận - cô gái 'nấm lùn', nhan sắc không 'đọ' nổi dàn nữ thần Cbiz nhưng vẫn 'vạn người mê' - Ảnh 3

Tuy nhiên, ở Đàm Tùng Vận lại có nét duyên ngầm khó có mỹ nhân CBiz nào theo kịp. Đàm Tùng Vận sở hữu gương mặt bầu bĩnh trẻ lâu, khi nhắc tới tên cô, người ta nhớ ngay đến "cô gái không tuổi", "mỹ nhân hack tuổi". Bằng chứng là những vai thiếu nữ, học sinh, sinh viên, cô đều được khen ngợi là tỏa ra khí chất "thanh xuân ngôn tình" khiến lòng người rung động.

Đàm Tùng Vận - cô gái 'nấm lùn', nhan sắc không 'đọ' nổi dàn nữ thần Cbiz nhưng vẫn 'vạn người mê' - Ảnh 4

Tính đến nay, dù chưa được xếp vào hàng tiểu hoa đán nhưng Đàm Tùng Vận vẫn thường xuyên kết hợp với nhiều nam diễn viên đình đám như: Lâm Canh Tân, Chung Hán Lương, Nhậm Gia Luân, Lưu Hạo Nhiên, Tống Uy Long...Thậm chí cô còn được người hâm mộ đặt biệt danh là "nữ hoàng chemistry".

Đàm Tùng Vận là một cô gái cởi mở nên cũng có rất nhiều chị em tốt, điển hình như Tôn Lệ, Trương Nhã Manh, Thái Thiếu Phân, Lưu Thi Thi, Nhiệt Y Trát, Chu Tuyền.

Với truyền thông, cô cũng hạn chế chia sẻ chuyện riêng tư. Nữ diễn viên hầu như chỉ có đi làm, thỉnh thoảng cập nhật tin tức, hình ảnh trên các tài khoản mạng xã hội và duy trì hình ảnh chăm chỉ, kiệm lời với báo giới.

Đàm Tùng Vận có lượng fan riêng luôn yêu thương, ủng hộ cô trong mọi dự án. Thêm nữa, nữ diễn viên 9X luôn chú trọng việc giữ hình tượng đẹp, không dùng scandal để đánh bóng tên tuổi. Thành công đến với Đàm Tùng Vận không quá ồn ào, náo nhiệt, song nó đủ sức giữ cô ở vị trí an toàn trong làng giải trí Hoa ngữ vốn cạnh tranh khốc liệt.

Đàm Tùng Vận - cô gái 'nấm lùn', nhan sắc không 'đọ' nổi dàn nữ thần Cbiz nhưng vẫn 'vạn người mê' - Ảnh 5

Mới đây, phim mới Hướng Gió Mà Đi xoay quanh về ngành hàng không của Đàm Tùng Vận và Vương Khải đã công bố lịch phát sóng chính thức vào ngày 26/12/2022. Bên cạnh đó, phim Quy Lộ (Đường Về) do Đàm Tùng Vận và Tỉnh Bách Nhiên đóng chính đã lấy được giấy phép phát sóng. Trên các diễn đàn bàn luận phim, cư dân mạng bày tỏ sự mong chờ vào lần tái xuất của Đàm Tùng Vận cũng như hóng chemistry giữa cô và "tình mới".

Đàm Tùng Vận - cô gái 'nấm lùn', nhan sắc không 'đọ' nổi dàn nữ thần Cbiz nhưng vẫn 'vạn người mê' - Ảnh 6

 

Hướng Gió Mà Đi của Đàm Tùng Vận và Vương Khải tung loạt poster, xác nhận ngày lên sóng chính thức

Mới đây, mạng xã hội vừa lan truyền thông tin bộ phim truyền hình Hướng Gió Mà Đi do Đàm Tùng Vận và Vương Khải đóng chính vừa công bố lịch chiếu chính thức.

TIN MỚI NHẤT