Nghệ sĩ Xuân Hương vợ cũ MC Thanh Bạch: Sống đơn độc sau 17 năm ly hôn, con trai không liên lạc, gửi tiền nhờ bạn bè mua quan tài khi có chuyện

Hậu trường 18/10/2023 05:23

Nghệ sĩ Xuân Hương đã có những chia sẻ trong một chương trình truyền hình gần đây khiến nhiều người cảm thấy xót xa: “Chỉ cần bỏ tôi vào quan tài, đem đến lò thiêu, không cần làm tang lễ, nghi thức gì hết”

Mới đây, trong chương trình Gõ cửa thăm nhà, Ngọc Lan và Quốc Thuận đến nhà của nghệ sĩ Xuân Hương, vợ cũ MC Thanh Bạch. Hiện nữ nghệ sĩ đang sống 1 mình trong căn nhà ở TP.HCM. Dù đã 68 tuổi nhưng Xuân Hương không có người chăm sóc.

Nghệ sĩ Xuân Hương vợ cũ MC Thanh Bạch: Sống đơn độc sau 17 năm ly hôn, con trai không liên lạc, gửi tiền nhờ bạn bè mua quan tài khi có chuyện  - Ảnh 1
Nghệ sĩ Xuân Hương trò chuyện trong trong chương trình Gõ cửa thăm nhà của Ngọc Lan và Quốc Thuận.

Sau khi ly hôn với MC Thanh Bạch vào năm 2006, Xuân Hương sống cùng con trai, nỗ lực nuôi dạy con khôn lớn. Nữ nghệ sĩ cho biết lúc đó bà nuôi con bằng tất cả khả năng, sau đó, Thanh Bạch có lo cho con trai học đại học, sau cùng con chung của Xuân Hương - Thanh Bạch chọn về sống cùng cha.

Xuân Hương kể: "Năm 2016, tôi sống gói gọn trong khoảng trên dưới 2 triệu, vì con trai học trường công nên cũng không đóng bao nhiêu tiền. Nói chung có cái gì ngon là tôi nhường cho con ăn. Tiền điện một tháng khoảng vài trăm, ở giữa đất Sài Gòn này người ta sống bao nhiêu một tháng vậy em? Thế mà chị vẫn gói gọn trong khoảng 2 triệu đó được. Sau này, ông ấy (Thanh Bạch - PV) có lo cho nó đi học Đại học, cuối cùng ông ấy dụ nó đi về bên kia luôn". Nữ nghệ sĩ cho biết từ năm 2017 đến nay, con trai và bà không giữ liên lạc.

Nghệ sĩ Xuân Hương vợ cũ MC Thanh Bạch: Sống đơn độc sau 17 năm ly hôn, con trai không liên lạc, gửi tiền nhờ bạn bè mua quan tài khi có chuyện  - Ảnh 2
Nghệ sĩ Xuân Hương và con trai Thanh Tú. 

Nghệ sĩ Xuân Hương thừa nhận mình khổ một đời về đàn ông, hết chồng rồi lại đến con. Theo bà, con trai không về thăm hay gọi điện hỏi han mẹ mình khi đổ bệnh.

"Có một lần tôi định mổ tim, có một người bác sĩ là bạn thân của tôi, biết được số điện thoại con tôi nên đã gọi, bất ngờ được một người xưng là người yêu của nó nghe máy mà không hỏi thăm tôi một tiếng. Tuy cả hai chưa gặp mặt, tôi cũng chưa nhận người đó là con dâu nhưng ít ra phải có tình người trước đã. Con tôi lại càng không, nó không hỏi mẹ còn sống hay đã chết. Cái gì tôi kể rồi thì 1000 lần cũng như nhau".

Xuân Hương nói đời bà nỗi buồn, nước mắt nhiều hơn niềm vui nhưng hiện bà thấy cuộc sống an yên. "Tôi thấy hạnh phúc sau ly hôn. Có nhiều người trầm cảm nặng hơn khi phải sống một mình nhưng tôi lại vui. Tôi được tự do, được thương mình hơn. Tôi sợ sự ràng buộc, nhưng sợ nhất là cô độc bên chính người thân của mình. Nó khủng khiếp lắm", bà nói.

Nghệ sĩ Xuân Hương vợ cũ MC Thanh Bạch: Sống đơn độc sau 17 năm ly hôn, con trai không liên lạc, gửi tiền nhờ bạn bè mua quan tài khi có chuyện  - Ảnh 3
Xuân Hương nói đời bà nỗi buồn, nước mắt nhiều hơn niềm vui nhưng hiện bà thấy cuộc sống an yên. 

Nghệ sĩ Xuân Hương nói bà chuẩn bị sẵn hậu sự, nhờ bạn bè lo liệu. "Tôi có nói với một số người bạn, nếu ai biết tôi ra đi thì giúp. Tôi để lại một số tiền đủ để mua quan tài rẻ nhất, sau đó thiêu đi, không cần phải đám tang nghi lễ, nghi thức gì", bà nói.

Dù không được gần con và sống đơn độc một mình ở tuổi 68 nhưng vợ cũ Thanh Bạch nói cuộc đời bà đã quá đáng sống, nhìn thấy rõ chân tình, đám tang không còn là vấn đề, không muốn phiền người khác. "Có con như vậy cũng bằng không, thiêu xong không cần mang lên chùa vì có ai đâu để thờ. Chỉ cần đem tro rải chỗ sạch sẽ", nữ diễn viên nói thêm.

Nghệ sĩ Xuân Hương (SN 1955) là cái tên không còn xa lạ với công chúng Việt Nam. Bà là con gái của nghệ sĩ Bích Lâm, có tài sắc vẹn toàn.

Trưởng thành trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, nghệ sĩ Xuân Hương đã thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ gia đình. Bà sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, đậm nét Á Đông. Thời trẻ, bà từng khiến bao chàng trai phải xiêu lòng. Bà từng có thời gian đi học ở Liên Xô và được khán giả yêu mến từ series hài "Những người thích đùa".

Nghệ sĩ Xuân Hương vợ cũ MC Thanh Bạch: Sống đơn độc sau 17 năm ly hôn, con trai không liên lạc, gửi tiền nhờ bạn bè mua quan tài khi có chuyện  - Ảnh 4
Nghệ sĩ Xuân Hương và MC Thanh Bạch từng rất ăn khách trong loạt tiểu phẩm hài "Những người thích đùa".

Ở thập niên 1980, bà và chồng cũ - MC Thanh Bạch đã dàn dựng loạt tiểu phẩm hài gây tiếng vang mang tên "Những người thích đùa". 

Cứ ngỡ rằng một người phụ nữ có tài sắc vẹn toàn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc. Thế nhưng, cuộc hôn nhân của bà lại đứt gánh giữa chừng. Sau 22 năm chung sống với MC Thanh Bạch, ông bà đã chính thức ly hôn vào năm 2006. Sau khi chia tay, thời gian đầu họ vẫn giữ mối quan hệ khá tốt, cả hai đều nhắc đến đối phương với sự tôn trọng.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, nghệ sĩ Xuân Hương bắt đầu tố chồng cũ bạo hành, và kể về cuộc hôn nhân bẽ bàng của bà trên trang cá nhân. Bà nhấn mạnh, MC Thanh Bạch là một người lấy vợ chỉ để làm tấm "bình phong" che mắt thiên hạ, là người hỗn hào, từng vác dao chém vợ và diễn trò đối xử tốt với gia đình vợ để giữ hình ảnh cho bản thân. Điều đau đớn nhất đối với bà là người con trai duy nhất của bà đã bỏ bà để về sống với bố.

Nghệ sĩ Xuân Hương vợ cũ MC Thanh Bạch: Sống đơn độc sau 17 năm ly hôn, con trai không liên lạc, gửi tiền nhờ bạn bè mua quan tài khi có chuyện  - Ảnh 5
Nghệ sĩ Xuân Hương nói bà chuẩn bị sẵn hậu sự, nhờ bạn bè lo liệu mua quan tài rẻ nhất, sau đó thiêu đi, không cần phải đám tang nghi lễ, nghi thức gì. 

Những năm qua, nghệ sĩ Xuân Hương ít hoạt động sân khấu. Bà dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, tìm niềm vui từ việc nấu ăn, bếp núc, bán đồ ăn online để thỏa mãn đam mê nấu nướng.

NS Xuân Hương phẫn uất khi nhắc đến cuộc hôn nhân 20 năm cay đắng với MC Thanh Bạch, suốt 6 năm mất liên lạc với con trai

Nghệ sĩ Xuân Hương kể về cuộc đời bất hạnh từ khi còn nhỏ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

TIN MỚI NHẤT