Tăng cường miễn dịch mùa xuân: 5 thực phẩm nên ăn khi thời tiết chuyển mùa

Dinh dưỡng 20/02/2024 09:05

Thời tiết trong thời gian chuyển từ đông sang xuân này rất dễ gây dị ứng và các bệnh về đường hô hấp. Dưới đây là một số gợi ý về chế độ ăn uống cần phải thay đổi vào mùa xuân, có thể giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch. 

 

"Khi mùa xuân đến, cơ thể cần có những điều chỉnh phù hợp. Để tăng cường khả năng miễn dịch và phòng tránh các bệnh theo mùa, dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn nên xem xét để bổ sung. Những thực phẩm này sẽ đóng vai trò là đồng minh cho sức khỏe của bạn nhờ các chất dinh dưỡng và hương vị mạnh mẽ của chúng," Nupuur Patil, Chuyên gia dinh dưỡng, Nupuur Patil Fitness cho biết.

Tăng cường miễn dịch mùa xuân: 5 thực phẩm nên ăn khi thời tiết chuyển mùa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là 5 loại thực phẩm nên bổ sung trong mùa xuân được chuyên gia dinh dưỡng Nuppur Patil chia sẻ. 

1. Rau lá xanh: Giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và củ cải Thụy Sĩ rất cần thiết để tăng cường khả năng phòng vệ miễn dịch. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition Reviews, các loại rau lá xanh rất giàu nitrat, một hợp chất hữu cơ có đặc tính chống viêm có thể giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch.

Tăng cường miễn dịch mùa xuân: 5 thực phẩm nên ăn khi thời tiết chuyển mùa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

2. Trái cây có múi: Ăn trái cây theo mùa có thể giúp bạn khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh trong thời tiết chuyển mùa. Cam, chanh và bưởi vừa tạo thêm vị ngọt thơm cho vị giác vừa tăng cường chức năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng nhờ giàu Vitamin C.

3. Quả mọng: Các loại quả mọng tươi như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi không chỉ ngon ngọt mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa và tăng cường khả năng phục hồi miễn dịch.

Tăng cường miễn dịch mùa xuân: 5 thực phẩm nên ăn khi thời tiết chuyển mùa - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

4. Gừng: Một loại gia vị có thể đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng và chống viêm. Ngoài ra, gừng còn được đánh giá cao vì đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, mang lại lợi ích tăng cường miễn dịch giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh theo mùa.

5. Tỏi: Tỏi có vị cay nồng, được biết đến với đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại mầm bệnh và hỗ trợ sức khỏe miễn dịch.

Tăng cường miễn dịch mùa xuân: 5 thực phẩm nên ăn khi thời tiết chuyển mùa - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là một số gợi ý về một số thực phẩm nên bổ sung vào mùa xuân, có thể giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, phòng ngừa các bệnh theo mùa.   

Thức uống giúp ngủ ngon, phòng ngừa cảm lạnh trong những ngày giao mùa

Uống một ly sữa gừng nghệ vào buổi tối sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể và ngủ ngon hơn.

TIN MỚI NHẤT