Những công dụng 'thần kỳ' của đông trùng hạ thảo, không phải ai cũng biết

Dinh dưỡng 14/06/2023 15:46

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu được công nhận trong nhiều tài liệu y học trên thế giới.

Nâng cao sức khỏe thể chất

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm tác dụng đông trùng hạ thảo trong các hoạt động thể chất. Kết quả thử nghiệm cho thấy loại thảo dược này có khả năng cải thiện sự chuyển hóa năng lượng trong các tế bào sống. Hơn nữa, nó còn cải thiện khả năng chịu đựng khi bạn tập thể dục ở cường độ cao.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chất chống oxy hóa là các phân tử bảo vệ tế bào khỏi các tác động có hại bằng cách trung hòa gốc tự do thúc đẩy lão hóa. Thành phần của đông trùng hạ thảo chứa nhiều phân tử có khả năng này. Hơn nữa, các nhà khoa học cũng đã hệ thống được các đặc tính dược lý chống oxy hóa của loại dược liệu này.

Theo đó, chức năng miễn dịch của cơ thể cũng tăng đáng kể khi đông trùng hạ thảo loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

Những công dụng 'thần kỳ' của đông trùng hạ thảo, không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Đông trùng hạ thảo tăng cường hệ miễn dịch - Ảnh minh họa: Internet

Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng

Uống đông trùng hạ thảo còn giúp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ. Thực tế, đông trùng hạ thảo có rất nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là đông trùng hạ thảo giúp hỗ trợ tăng cường tuần tuần máu, hỗ trợ giảm mệt mỏi, stress. Điều đó giúp cho chúng ta có một giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn.

Ngoài ra adenosine trong đông trùng hạ thảo cũng chính là một chất có tác dụng hỗ trợ điều hòa giấc ngủ. Bên cạnh đó, cordycepin từ đông trùng hạ thảo còn giúp hỗ trợ giấc ngủ người dùng chất lượng hơn. 

Hỗ trợ điều hòa sinh lý cả nam và nữ

Tình trạng yếu sinh lý ở cả nam và nữ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này ảnh hưởng không ít đến hạnh phúc gia đình. Đông trùng hạ thảo được xem là một lựa chọn tốt để hỗ trợ điều hòa chức năng sinh lý cho cả hai giới.

Một số lợi ích mà đông trùng hạ thảo mang lại như: hỗ trợ điều hòa tiết hormone sinh dục, hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ thận tráng dương, hỗ trợ cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng…

Những công dụng 'thần kỳ' của đông trùng hạ thảo, không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều hòa sinh lý cả nam và nữ - Ảnh minh họa: Internet

Cải thiện chức năng hệ hô hấp

Đối với hệ hô hấp, đông trùng hạ thảo còn là một loại dược liệu có công dụng:

  • Giảm thiểu triệu chứng của các cơn hen, bổ phổi, ít phế, giảm đau ngực, thuyên tắc phổi, viêm phổi;

  • Loại trừ 2 loại vi khuẩn nguy hiểm gây bệnh viêm phổi là Tuberculosis và Mycobacterium nhờ tác dụng của hoạt chất  Cordycepin;

  • Kích thích sản xuất nhiều hormone Adrenalin hơn. Đây là một loại hormone có chức năng vận chuyển oxy tới não bộ và nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Kéo dài tuổi xuân

Đấng mày râu cũng có nỗi lo về sự trôi nhanh của tuổi xuân không kém gì chị em phụ nữ. Hiện tượng lão hóa sẽ làm suy giảm đi các chức năng của các cơ quan trong cơ thể, khi đó không chỉ nhan sắc mà sức mạnh cơ bắp và khả năng giường chiếu cũng giảm đi ít nhiều. 

Nghiên cứu đã chứng minh rằng đông trùng hạ thảo còn có tác dụng giúp các quý ông hồi xuân:

  • Loại dược liệu này có chứa một hợp chất quý hiếm tên là selen, hoạt động tương tự như một loại chất chống oxy hóa hiệu quả giúp cải thiện vẻ đẹp của mái tóc, làn da và độ săn chắc của cơ bắp;

  • Vitamin A, B, C, E và 28 loại axit béo bão hòa, không bão hòa có trong đông trùng hạ thảo cũng có khả năng ngăn chặn tuổi già ập tới quá nhanh. 

Những công dụng 'thần kỳ' của đông trùng hạ thảo, không phải ai cũng biết - Ảnh 3
Đông trùng hạ thảo kéo dài tuổi xuân - Ảnh minh họa: Internet

Loại quả 'lép kẹp, cong queo' có công dụng dưỡng tóc, đẹp da mà chị em nhất định phải biết!

Loại quả 'cong queo, lép kẹp' ở Việt Nam được Trung Quốc bán với giá cao gấp 10 lần.

TIN MỚI NHẤT