Nhà không có thịt nhưng nhất định phải có những loại quả này, không chỉ giúp đẹp da mà còn thải độc cho cơ thể

Dinh dưỡng 08/06/2021 06:21

Không chỉ có thịt, cá, trái cây còn là nguồn thực phẩm hết sức cần thiết đối với mọi người. Đặc biệt là những loại sau đây vừa nhiều dưỡng chất lại giúp cơ thể thải độc hiệu quả.

Dâu tây

Dâu tây là món khoái khẩu của nhiều người, đồng thời chúng cũng là một trong những loại trái cây được khuyên dùng cho bà bầu. Dâu tây có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp tiêu hóa tốt, cải thiện tình trạng táo bón, ngăn ngừa bệnh trĩ. Caroten có trong dâu tây là chất quan trọng để tổng hợp vitamin A. Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ nó còn có tác dụng cải thiện thị lực, bổ dưỡng gan, có lợi cho sự phát triển của con.

Bạn nên bổ sung cho gia đình vì bất cứ đối tượng nào chúng cũng mang lại nguồn lợi ích nhất định.

Quả cherry

Nhà không có thịt nhưng nhất định phải có những loại quả này, không chỉ giúp đẹp da mà còn thải độc cho cơ thể - Ảnh 1
Quả cherry mang đến nhiều dưỡng chất cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

hay còn được gọi là quả anh đào, một loại quả có giá trị như một vị thuốc giải độc cho cơ thể. Nó có tác dụng hữu hiệu đối với thận, đồng thời còn giúp cho việc đi đại tiện dễ dàng hơn.

Không chỉ vật trong quả cherry còn mang tính kiềm nên có thể trung hòa chất axit, làm sạch các cơ quan nội tạng, giúp cân bằng các chất trong cơ thể. Vì vậy, đây đích thị là loại quả bạn cần thêm vào danh sách của gia đình đấy.

Quả chanh

Nhà không có thịt nhưng nhất định phải có những loại quả này, không chỉ giúp đẹp da mà còn thải độc cho cơ thể - Ảnh 2
Chanh vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ đẹp da (Ảnh minh họa: Internet)

Chanh là một loại trái cây rất giàu vitamin, có chứa vitamin C, vitamin B1, B2,… Vitamin C có thể làm cho làn da mịn màng, mỏng manh, trắng và mềm mại và đầy đặn, vì vậy nó là một thực phẩm làm đẹp lý tưởng.

Trong quả chanh tươi có chứa nhiều axit xitric, axit này không chỉ có thể thúc đẩy tiết dịch vị và giúp tiêu hóa mà còn trung hòa độ kiềm, ngăn ngừa sắc tố và có tác dụng tẩy trắng da. Vắt nước cốt chanh và rửa mặt bằng nước cốt để làn da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Quá nhiều công dụng cho loại quả rẻ tiền này đúng không. Hãy nhớ bổ sung thường xuyên cho bản thân và gia đình mình bạn nhé.

Mẹ xinh, bé thông minh nhờ ăn bí ngô trong thời kỳ mang thai

Bí ngô là một loại thực phẩm khá phổ biến và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Đặc biệt, đây là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho thai nhi, nhất là khi được mẹ bầu ăn đúng cách.

TIN MỚI NHẤT