Không ngờ trong lúc nấu cơm mà để miếng thịt to đùng vào nấu cùng lại cho ra thành quả bất ngờ thế này

Dinh dưỡng 07/07/2021 00:54

Nghe qua tưởng đùa nào ngờ đây lại là một cách nấu cơm mới lạ mà không phải ai cũng biết. Những tưởng làm theo sẽ cho kết quả thất bại ê chề, nào ngờ thành quả đạt được khiến nhiều người muốn làm theo ngay.

Với nhiều người thì việc nấu cơm ngon không hề đơn giản chút nào. Dù có kinh nghiệm đi chẳng nữa thì chắc cũng đã từng vài lần làm hỏng cả nồi cơm. Chỉ vì sơ suất cho quá ít hoặc quá nhiều nước,... Tuy nhiên, với cách làm này thì không còn lo nghĩ đến vấn đề đó nữa đâu nhé. Không chỉ thế mà còn làm cho nồi cơm chúng ta thơm ngon hơn gấp bội phần. Đó là khi chúng ta cho miếng thịt sống vào giữa nồi cơm rồi nấu cùng.

Học ngay bí quyết nấu cơm vô cùng mới lạ nhưng lại rất hiệu quả

Đầu tiên, các chị vo gạo thật sạch như bình thường, sau đó đặt miếng thịt heo lên trên mặt gạo. Tuy nhiên, với cách làm này thì các chị phải cho nhiều nước hơn lúc nấu cơm bình thường.

Tuy có cách làm đơn giản mà ai cũng có thể làm được, nhưng kết quả nhận được thì thật bất ngờ. Bởi khi cơm sau khi được nấu chín thì miếng thịt đặt vào nồi cũng đã chín theo. Lúc này, thì mỗi hạt gạo đều đã được hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thịt heo. Thế nên, bây giờ chỉ việc xới cơm lên thôi là mùi hương thơm ngây ngất đã tỏa ra khắp cả phòng rồi.

Không ngờ trong lúc nấu cơm mà để miếng thịt to đùng vào nấu cùng lại cho ra thành quả bất ngờ thế này - Ảnh 1
Để miếng thịt to đùng vào nấu cùng cơm lại cho ra thành quả bất ngờ. Ảnh minh họa: Internet

Với miếng thịt lợn sau khi hấp xong sẽ không có mùi dầu mỡ, khi ăn độ béo không mang lại cảm giác ngán. Bạn cũng có thể cắt chúng thành miếng nhỏ và ăn như món thịt luộc cùng nước chấm sẽ rất ngon đấy.

Hơn hết, khi kết hợp 2 thực phẩm này lại với nhau sẽ bổ sung các dưỡng chất và mùi vị cũng thơm ngon hơn vô cùng. Vì thịt heo sẽ bổ sung hương vị cho gạo, còn gạo thì hấp thụ chất béo từ thịt nên khi ăn cũng bớt ngán hơn. Ngoài ra, cách này còn tiết kiệm thời gian cho người nấu vô cùng.

Muốn nấu cơm ngon thì hãy nên nhớ những điều sau

Khi vo gạo thí không được nhiều hơn 3 lần, vì nếu nhiều hơn 3 lần các chất dinh dưỡng có trong gạo sẽ bị mất đi rất nhiều. Lúc này hương vị của gạo khi nấu thành cơm cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Trước khi nấu thì hãy ngâm gạo trong nước lạnh khoảng 1 giờ, để gạo có thể hấp thụ nước và khi nấu hạt cơm sẽ dẻo hơn rất nhiều đấy.

Nhiều người cho rằng ăn cơm kiểu này tốt cho người tiểu đường: Phân tích của chuyên gia và 3 nguyên tắc ăn cơm để tránh tăng đường huyết

Sau khi cơm chín, các chuyên gia người Sri Lanka đã để cơm vào tủ lạnh trong 12 giờ. Kết quả vô cùng bất ngờ: Quy trình này đã làm tăng lượng tinh bột kháng lên gấp 10 lần đối với gạo truyền thống.

TIN MỚI NHẤT