Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của hơn 100 F1 liên quan ca nghi mắc ở Hải Phòng

Xã hội 08/10/2020 16:36

Cơ quan chức năng Hải Phòng xác định, có 162 trường hợp F1 tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 người Nhật Bản và đã tiến hành xét nghiệm các trường hợp này.

Chiều 7/10, theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế Hải Phòng, liên quan tới ca nghi mắc COVID-19 ở Hải Phòng, tính tới chiều nay cơ quan y tế đã tiến hành xét nghiệm lần 1 trên hệ thống RT-Realtime PCR của Trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng đối với 162 trường hợp F1, tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi mắc.

Kết quả, 100% F1 đã được xác định, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Sở Y tế chỉ đạo thời gian tới, các đơn vị y tế trên địa bàn tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F1 (nếu có) để cách ly và lấy mẫu tiến hành xét nghiệm.

Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của hơn 100 F1 liên quan ca nghi mắc ở Hải Phòng - Ảnh 1

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, ngày 5/10, Sở Y tế Hải Phòng nhận được thông tin về 1 trường hợp nghi ngờ mắc dịch COVID-19. Đó là anh T.K (sinh năm 1987, quốc tịch Nhật Bản) làm việc tại Công ty Kyocera, có địa chỉ tại huyện Thủy Nguyên.

Ngày 5/10,anh T.K từ Việt Nam trở về Nhật Bản, xét nghiệm tại Nhật bằng phương pháp PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Chính anh T.K đã thông tin về với công ty về kết quả xét nghiệm COVID-19 của mình.

Cơ quan chức năng cho biết, thời gian làm việc tại Hải Phòng, gần đây anh T.K không đi đâu khỏi TP Hải Phòng. Hàng ngày, anh T.K. đi xe bus cùng với 13 người và lái xe của Công ty T.T từ nơi ở đến nơi làm việc. Trước khi về Nhật Bản, ông T.K đã tổ chức buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp.

Liên quan tới ca bệnh, hiện Hải Phòng vẫn đang phong tỏa tầng 5 của 1 khách sạn quận Lê Chân, nơi anh T.K cư trú. Cách ly các trường hợp F1, F2 và tiến hành xét nghiệm.

Vợ chồng tổng thống Trump dương tính với Covid-19

Theo bài đăng trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây xác nhận rằng ông đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

TIN MỚI NHẤT