Vợ chồng tổng thống Trump dương tính với Covid-19

Thế giới 02/10/2020 12:45

Theo bài đăng trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây xác nhận rằng ông đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tonight, @FLOTUS and I tested positive for COVID-19. We will begin our quarantine and recovery process immediately. We will get through this TOGETHER!

— Donald J. Trump (@realDonaldTrump) October 2, 2020 ">

Vợ chồng tổng thống Trump dương tính với Covid-19 - Ảnh 1

Đăng tải trên Twitter, ông Trump biết: "Tôi và Melania đã có kết quả dương tính với Covid-19. Chúng tôi sẽ cách ly và hồi phục ngay lập tức. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua!"

Trước đó, tối 1/10, Tổng thống Trump xác nhận phụ tá hàng đầu Hope Hicks đã dương tính với Covid-19 và vợ chồng ông đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo lời kể của ông Trump, cả ông và đệ nhất phu nhân Malania đều tiếp xúc rất gần với cô Hicks. Trong thời gian gần đây, Hicks thường xuyên xuất hiện bên cạnh ông Trump, bao gồm cả cuộc tranh luận với đối thủ Joe Biden hôm 29/9 tại Cleveland.

Nói về vấn đề này, ông Trump trả lời phỏng vấn với Fox News rằng: "Cô ấy dương tính với Covid-19. Tôi vừa mới được biết điều này. Cô ấy là một người chăm chỉ. Cô ấy rất chịu khó đeo khẩu trang nhưng kết quả cuối cùng cô ấy vẫn mắc bệnh. Sau đó, tôi cũng đã phải đi kiểm tra. Chúng tôi tiếp xúc thường xuyên. Đệ nhất phu nhân cũng đã đi xét nghiệm. Chúng tôi không biết mình có mắc bệnh hay không, có phải cách ly hay không".

Trong một thông báo được đưa ra sáng ngày hôm nay, bác sĩ của ông Trump cho biết Tổng thống và đệ nhất phu nhân dự định sẽ ở lại Nhà Trắng "trong thời gian dưỡng bệnh" và đơn vị y tế sẽ "kiểm tra cẩn thận."

Bác sĩ Nhà Trắng – Scott Conley, cho biết: "Hãy yên tâm, tôi cho rằng tổng thống sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình mà không hề gặp gián đoạn trong quá trình hồi phục. Tôi sẽ cập nhật cho bạn về những diễn biến trong thời gian sắp tới."

Sau thông tin này, hợp đồng lương lai Dow Jones ngay lập tức giảm hơn 500 điểm.

Việc vị tổng thống 74 tuổi có kết quả dương tính với Covid-19 có thể làm tăng sự chú ý của công chúng đối với ông. Trong khi đó, họ vốn đã căng thẳng về việc ông xử lý đại dịch kém hiệu quả khi ông đang vận động tái tranh cử với đối thủ là đảng viên đảng Dân chủ Joe Biden. 

Hiện vẫn chưa rõ ông Trump nhiễm virus như thế nào. Tuy nhiên, cô Hicks được xác nhận dương tính sau khi cùng tổng thống di chuyển trên máy bay Air Force One đến cuộc tranh luận tại Cleveland hôm thứ Ba vừa qua và cuộc vận động tranh cử ở Minnesota vào thứ Tư.

1 công dân nước ngoài rời TP. HCM phát hiện dương tính COVID-19

Ngày 18/9, phía Sri Lanka thông báo cho Việt Nam về một trường hợp công dân Sri Lanka vừa rời TP.HCM về nước thì phát hiện dương tính COVId-19.

TIN MỚI NHẤT